Thái Lan ráo riết khai thác thị trường du lịch trọng điểm
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đang đẩy mạnh nỗ lực phát triển 7 thị trường ưu tiên, đặc biệt là Saudi Arabia, trước thềm cuộc họp sắp tới với các quan chức du lịch nước này.

Hãng hàng không Thai AirAsia X đang triển khai mở ba đường bay mới, trong đó chuyến bay thẳng đầu tiên tới Riyadh, Saudi Arabia bắt đầu từ ngày 2/12. (Nguồn: Thai AirAsia)
Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Atthakorn Sirilatthayakorn cho biết Thái Lan sẽ hợp tác với Saudi Arabia về du lịch, tận dụng tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường này.
Chính phủ Saudi Arabia mong muốn Thái Lan hỗ trợ đào tạo và phát triển nhân lực trong lĩnh vực quản lý khách sạn, vốn là lĩnh vực Bangkok nổi tiếng với chất lượng dịch vụ hàng đầu thế giới. Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) sẽ sớm mở một văn phòng mới ở nước ngoài tại Riyadh.
Năm 2024, Thái Lan đón 228.030 du khách từ Saudi Arabia, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Thời gian lưu trú trung bình đạt 2 tuần, chi tiêu ước tính 110.000 Baht/chuyến, cao nhất trong số các thị trường quốc tế.
Lượng khách dự báo tăng thêm 8% trong năm nay khi du khách bắt đầu khám phá các điểm đến ngoài những địa danh quen thuộc như Samui, Krabi và Phangnga.
Bộ Du lịch và Thể thao cũng đặt mục tiêu khôi phục thị trường Trung Quốc về gần mức năm 2019, trong bối cảnh Thái Lan kỳ vọng đón hơn 1.000 chuyến bay thuê bao mới từ Trung Quốc, Macau và Đài Loan (Trung Quốc) đến giữa năm 2026, theo chương trình hỗ trợ 750 triệu Baht “Summer Blast China & Overseas Market” dành cho các chuyến bay charter, chuyến bay thương mại và đoàn khách khuyến thưởng.
Trong vòng 4 tháng tới, Thái Lan kỳ vọng thu hút 2-3 triệu du khách từ đất nước tỷ dân.
Theo ông Atthakorn Sirilatthayakorn, lượng khách đến hàng ngày đã tăng lên, trái ngược với mức giảm mạnh hồi đầu năm nay. Chuyến thăm cấp nhà nước gần đây của Nhà vua và Hoàng hậu tới Trung Quốc đã củng cố hình ảnh tích cực của Thái Lan.
Bộ Du lịch và Thể thao đang hợp tác trực tiếp với chính quyền các tỉnh của Trung Quốc để quảng bá hình ảnh Thái Lan thông qua các phương tiện truyền thông và các nhân vật có ảnh hưởng của Trung Quốc.
Các thị trường trọng tâm khác bao gồm Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia khác ở Trung Đông.
Bộ trên dự kiến trình nội các phê duyệt chương trình đồng chi trả “Tour Thai Khon La Khrueng” dành cho các tour trọn gói, cùng chương trình tặng 200.000 vé máy bay nội địa miễn phí cho khách nước ngoài, trước khi Thủ tướng Anutin Charnvirakul giải tán Hạ viện. Mức hỗ trợ tour trọn gói là 50%, tối đa 3.000 Baht.
TAT cũng triển khai chương trình hợp tác quảng bá với nhiều đại lý du lịch trực tuyến, mang lại ít nhất 8 tỷ Baht.
Liên quan sự nổi lên của đội bóng đá thiếu niên Mon Thong Wittaya, đội bóng trường làng ở huyện Bang Nam Priao (tỉnh Chachoengsao) giành ngôi á quân Cúp vô địch 7HD vừa qua, Bộ trưởng Atthakorn cho biết sẽ thúc đẩy quảng bá tỉnh Chachoengsao thông qua hình ảnh đội bóng này. TAT sẽ phối hợp với Kênh 7 sản xuất phim tài liệu giới thiệu đội bóng, đời sống cộng đồng địa phương và các điểm du lịch nổi bật của tỉnh.













