Thần tượng Kpop được đầu tư trang phục như thế nào?

Trang phục biểu diễn của các ngôi sao Hàn Quốc là thước đo sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng trong giới.

Các công ty giải trí của Hàn Quốc luôn có những cách thức đào tạo và quảng bá riêng giúp thần tượng nổi bật. Họ sẵn sàng chi trả những khoản tiền lớn để đảm bảo nghệ sĩ có thể tỏa sáng.

Theo chia sẻ của hai nhà tạo mẫu cho các ngôi sao Hàn Quốc, các công ty sẽ đầu tư nhiều vào trang phục trong MV để nổi bật tạo hình của ca khúc và làm nên nét đẹp phá cách cho thần tượng.

 Trang phục là món đồ các công ty cần đầu tư để thần tượng nổi bật hơn. Ảnh: Billbill.

Trang phục là món đồ các công ty cần đầu tư để thần tượng nổi bật hơn. Ảnh: Billbill.

Trong những năm qua, cả hai nhà tạo mẫu đã làm việc với nhiều nghệ sĩ từ các công ty khác nhau. Khi được hỏi về độ "chịu chơi" trong đầu tư trang phục của bốn công ty SM, YG, JYP, HYBE - nhà tạo mẫu Kim Tae Young - giải thích: "YG Entertainment chi nhiều nhất so với các công ty khác về trang phục".

"Có vẻ như SM Entertainment đã nỗ lực rất nhiều vào quần áo nhưng chi phí của YG là cao nhất. Sau khi mua những trang phục từ các thương hiệu đắt đỏ, stylist nhà YG luôn biến hóa và cắt xẻ chúng để phù hợp với phong cách của 'gà' nhà", cô chia sẻ.

Kim Tae Young (được biết đến với cái tên Balko) cho biết chi phí đắt đỏ đến từ những chi tiết trong mỗi bộ trang phục. Đó là lý do YG có một số bộ trang phục đắt tiền hơn so với các công ty còn lại.

Ngoài ra, trong các MV, YG luôn đầu tư vào các bộ sưu tập của những hãng thời trang xa xỉ. Vì vậy, Balko nghĩ họ là những người chi tiêu nhiều nhất cho trang phục biểu diễn.

 Quần áo biểu diễn của BlackPink luôn trở thành cảm hứng thời trang cho giới trẻ. Ảnh: Kstarlive.

Quần áo biểu diễn của BlackPink luôn trở thành cảm hứng thời trang cho giới trẻ. Ảnh: Kstarlive.

Đồng nghiệp của Kim Tae Young - nhà tạo mẫu Lim Heon Soo - nói thêm: "Tôi đã làm việc với Starship, FNC, SM và HYBE. Các nhóm nhạc và nghệ sĩ solo đều mất khoản chi phí tương tự cho quần áo biểu diễn".

Với những nhóm nhạc mang tầm ảnh hưởng lớn của YG, dễ hiểu lý do khiến trang phục của họ có giá đắt. Mỗi món đồ đều được thiết kế và chỉnh sửa tỉ mỉ bởi stylist. Bao gồm những bộ hanbok mang tính biểu tượng của BlackPink hay trang phục biểu diễn trên sân khấu được cắt xẻ độc đáo, phù hợp với từng thành viên.

 Trang phục truyền thống của Hàn Quốc trở thành mặt hàng bán chạy nhờ tầm ảnh hưởng của BlackPink. Ảnh: Pixwox.

Trang phục truyền thống của Hàn Quốc trở thành mặt hàng bán chạy nhờ tầm ảnh hưởng của BlackPink. Ảnh: Pixwox.

Mua đồ giống BlackPink khác xa so với quảng cáo Tina Yong nhận được các sản phẩm có chất liệu mỏng, màu sắc khác so với ảnh trên mạng.

Hoàng Anh

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/than-tuong-kpop-duoc-dau-tu-trang-phuc-nhu-the-nao-post1251185.html