Thắng lớn nhờ bán điện thoại đúng mùa Tết

Chiến lược ra mắt điện thoại sát Tết Nguyên đán của nhiều hãng điện thoại thể hiện mức độ hiệu quả cao, đem lại doanh thu lớn.

 Samsung ra mắt S25 trễ, phải bán sau Tết Nguyên đán.

Samsung ra mắt S25 trễ, phải bán sau Tết Nguyên đán.

Tết Nguyên đán vẫn là mùa mua sắm lớn nhất trong năm với mặt hàng di động. Tuy nhiên, xu hướng chung của thị trường là sức mua chỉ tăng mạnh trong ngắn hạn. Do vậy, nhà sản xuất, đại lý cần chọn đúng “điểm rơi” để đầu tư. Đây là khác biệt lớn, khi những năm trước, công ty di động thường giới thiệu sản phẩm trước Tết 2-3 tháng, để phục vụ nhu cầu kéo dài.

Xu hướng của mùa mua sắm Tết Ất Tỵ là sự ra mắt dồn dập của các hãng, đều đạt được thành công doanh số. Tiêu biểu có dòng Reno13 của Oppo, được giới thiệu đầu tháng 1, bán được hơn 20.000 máy sau đợt đặt trước đầu tiên. Dòng sản phẩm gồm đa dạng lựa chọn, tập trung vào các tính năng AI và chụp ảnh.

Xiaomi giới thiệu Redmi Note 14 sau Oppo vài ngày. Sản phẩm có giá khởi điểm từ khoảng 5 triệu đồng, là dòng máy chủ lực của nhà sản xuất Trung Quốc. Thời điểm bán ra của thiết bị chỉ cách Tết Nguyên đán hơn 3 tuần. Tuy nhiên, nhờ chọn đúng lúc nhu cầu tăng cao, kết hợp cùng chính sách giá tốt, Xiaomi đạt thành tích 50.000 máy chỉ sau 2 tuần.

 Reno13 đạt hơn 20.000 máy bán ra sau đợt đặt trước.

Reno13 đạt hơn 20.000 máy bán ra sau đợt đặt trước.

Lượng bán của Reno13, Redmi Note 14 vẫn thấp hơn kỷ lục của giai đoạn 2018-2020, khi thị trường "hoàng kim" trước đại dịch. Tuy nhiên so với mức trung bình 3 năm gần đây, thành tích Xiaomi, Oppo đạt được là tín hiệu tích cực cho thị trường di động trong nước, vốn ảm đạm kéo dài.

Samsung cũng giới thiệu model S25 trước Tết Nguyên đán khoảng một tuần. Tuy nhiên, hãng không đủ thời gian để mở bán trước khi chuyển sang năm mới. Do vậy, công ty Hàn Quốc nới rộng thời gian đặt trước thêm hai tuần, kèm với giảm giá trực tiếp nhằm thu hút khách hàng.

Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện nhà bán lẻ CellphoneS, sau Tết vẫn còn một “nhịp hồi” ngắn hạn, khi người dùng sẵn sàng chi tiêu khi còn dư giả tài chính. Đây là cơ hội cho các nhà sản xuất bán trễ như Samsung có thêm doanh số.

Tập khách hàng chính của Galaxy S vẫn là người dùng trung thành của Samsung. Khảo sát tại FPT Shop Lê Lợi, quận 1, TP.HCM vào thời điểm giao hàng, đa số khách hàng đều chuyển dữ liệu sang S25 từ một sản phẩm dòng A hoặc S khác.

 Khách mua S25 đa số là người dùng trung thành của Samsung.

Khách mua S25 đa số là người dùng trung thành của Samsung.

Điểm khác biệt trong xu hướng mua sắm năm nay là các phiên bản “thấp” của dòng máy được quan tâm hơn. “Sản phẩm Samsung Galaxy S25 và Samsung Galaxy S25 Plus có sức mua cao hơn so với năm ngoái khoảng 43%. Khách hàng không quá quan tâm camera, đây là lựa chọn kinh tế hơn dòng Ultra”, đại diện hệ thống SamCenter cho biết.

Hùng Phi

Nguồn Znews: https://znews.vn/thang-lon-nho-ban-dien-thoai-dung-mua-tet-post1530342.html