Thành công của Zuoyebang cho thấy sức hút mạnh của dịch vụ học trực tuyến

Thứ hai vừa qua, công ty dạy học trực tuyến Zuoyebang, cho biết họ đã huy động được 750 triệu USD trong vòng gọi vốn mới.

Số tiền này đến từ hai Công ty đầu tư FountainVest Partners và Tiger Global Management. Điều đó cho thấy hậu dịch COVID-19, các nhà đầu tư ngày càng quan tâm đến lĩnh vực công nghệ giáo dục.

Theo Reuters, đầu tháng tới, Công ty Zuoyebang sẽ thương lượng để huy động 600 - 800 triệu USD trong vòng gọi vốn mới, với mức định giá công ty khoảng 6,5 tỷ USD trước khi đầu tư.

Số lượng người học trực tuyến ngày càng tăng cao. Ảnh: AFP/ Getty Images.

Số lượng người học trực tuyến ngày càng tăng cao. Ảnh: AFP/ Getty Images.

Thành công trong việc huy động vốn này diễn ra trong bối cảnh lĩnh vực công nghệ giáo dục là một trong số ít các ngành phát triển mạnh trong lúc dịch bệnh xảy ra, khi học sinh được yêu cầu tham gia các lớp học trực tuyến tại nhà.

Theo đó, các bài tập về nhà được giao và học sinh sẽ tìm kiếm câu trả lời thông qua nền tảng trí tuệ nhân tạo của Zuoyebang.

Năm 2014, Zuoyebang được thành lập bởi Công ty Baidu - công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm dữ liệu trên mạng lớn nhất tại Trung Quốc. Zuoyebang cũng cho biết họ có hơn 50 triệu người dùng đang sử dụng dịch vụ hằng ngày và hơn 12 triệu người dùng có trả tiền. Các nhà đầu tư hiện tại bao gồm Goldman Sachs, Quản lý Coatue và Quỹ GGV Capital.

Năm 2018, Zuoyebang đã huy động được 350 triệu USD với mức định giá công ty lúc đó dưới 3 tỷ USD, Viện nghiên cứu Hurun cho biết.

Zuoyebang cũng cạnh tranh với các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ giáo dục khác của Trung Quốc, bao gồm 17zuoye, Koolearn Technology và TAL Education Group.

Bùi Hữu

Nguồn Tổ Quốc: http://toquoc.vn/thanh-cong-cua-zuoyebang-cho-thay-suc-hut-manh-cua-dich-vu-hoc-truc-tuyen-20200630133245533.htm