Thanh Hóa: Đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt du khách trong năm 2025

Tỉnh Thanh Hóa đã công bố 150 sự kiện VH-TT&DL sẽ được tổ chức tại các khu, điểm du lịch trong năm 2025, trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó có 89 sự kiện văn hóa, 25 sự kiện thể thao và 36 sự kiện du lịch.

Chiều 25/12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị công bố các sự kiện VH-TT&DL năm 2025; liên kết hợp tác phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là dịp để Thanh Hóa công bố các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của tỉnh trong năm 2025. Qua đó nhằm tạo ra tính lan tỏa sâu rộng, với lượng thông tin đầy đủ, giúp các công ty lữ hành trong nước sớm có kế hoạch hoạt động và khai thác khách du lịch trong năm 2025.

Tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Chung.

Tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Chung.

Có thể nói, năm 2024 là năm đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới đã được hình thành, đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch như: Tổ hợp nghỉ dưỡng Flamingo Ibiza với đa dạng dịch vụ, đáp ứng xu hướng: check in - ăn chơi - shopping - sành điệu - lễ hội (Hoằng Hóa); Quảng trường biển, nhạc nước, phố đi bộ, chợ đêm, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, công viên nước SunWorld, khu lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc (TP Sầm Sơn); phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa); các tuyến du lịch đi bộ trong rừng (trekking tour) trên địa bàn các huyện miền núi Thanh Hóa… Các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới bước đầu thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch.

Đặc biệt, trong năm 2024, du lịch Thanh Hóa đã tổ chức thành công 145 sự kiện VH-TT&DL tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng trong việc thu hút khách du lịch. Năm 2024 tổng số khách du lịch đến Thanh Hóa đạt 15,3 triệu lượt khách, đạt 110,9% kế hoạch năm 2024; tổng thu du lịch ước đạt 33,815 nghìn tỷ đồng, đạt 104,4% kế hoạch năm 2024.

Với những kết quả đạt được, năm 2025, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 45,5 nghìn tỷ đồng.

Tại hội nghị, tỉnh Thanh Hóa đã công bố 150 sự kiện VH-TT&DL sẽ được tổ chức tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó có 89 sự kiện văn hóa, 25 sự kiện thể thao và 36 sự kiện du lịch.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi lưu ý các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục chủ động phát huy nội lực, tranh thủ sự ủng hộ của hệ thống chính trị và toàn xã hội để làm tốt hơn nữa công tác quản lý điểm đến, tổ chức các hoạt động, sự kiện VH-TT&DL hấp dẫn về nội dung, chuyên nghiệp về hình thức. Đồng thời yêu cầu việc tổ chức các sự kiện VH-TT&DL, hoạt động cần lấy Nhân dân, khách du lịch làm trung tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, du khách tiếp cận và tham gia sự kiện.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Thi cũng đề nghị Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các dịch vụ du lịch. Cần gắn các chương trình kích cầu du lịch và phát triển sản phẩm mới với lịch sự kiện VH-TT&DL đã được công bố. Tích cực phối hợp, tham gia trong việc tổ chức các sự kiện VH-TT&DL trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh liên kết với Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch của tỉnh và xây dựng tour, tuyến du lịch, thu hút khách du lịch tham gia vào các sự kiện hấp dẫn.

Đồng thời tạo điều kiện, định hướng cho các doanh nghiệp lữ hành tham gia xây dựng tour, tuyến du lịch gắn với các hoạt động, sự kiện để mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, lan tỏa thông điệp “hương sắc bốn mùa”.

Nguyễn Chung

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/thanh-hoa-dat-muc-tieu-don-16-trieu-luot-du-khach-trong-nam-2025-10297189.html