Thanh Hóa: Đón gần 1,2 triệu lượt khách trong kỳ nghỉ lễ, doanh thu gần 3.000 tỷ đồng
Theo thông tin từ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương, toàn tỉnh Thanh Hóa đã đón 1.195.000 lượt khách du lịch, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó có 690.000 lượt khách lưu trú). Tổng doanh thu ước đạt 2.865 tỷ đồng.
Với lợi thế “trời cho” có bãi tắm dài và đẹp, bờ cát mịn màng, sóng vừa đủ lớn, lại được đầu tư, nâng cấp ngày càng khang trang, đồng bộ về cơ sở hạ tầng, trong đó có công trình quảng trường biển mới đi vào hoạt động. Cùng với đó là những hoạt động sôi nổi, náo nhiệt đưa Sầm Sơn dần trở thành thành phố của lễ hội. Dịp nghỉ lễ năm nay, thành phố Sầm Sơn vẫn tiếp tục có sự bùng nổ về du lịch với khoảng 850.000 lượt du khách về tắm biển, nghỉ ngơi.
Đứng sau Sầm Sơn là một số các khu, điểm du lịch trong tỉnh có số lượng khách du lịch tăng đáng kể trong kỳ nghỉ lễ vừa qua như: Thị xã Nghi Sơn 78.200 lượt khách; Khu du lịch biển Hải Tiến 77.000 lượt khách; thành phố Thanh Hóa gần 40.000 lượt khách; suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy) 18.300 lượt khách; thành nhà Hồ 11.200 lượt khách; Khu di tích quốc gia Đặc biệt Lam Kinh 8.600 lượt khách; Pù Luông 6.500 lượt khách …
Được biết, một trong những nguyên nhân tạo “sức hút” của du lịch Thanh Hóa là do sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, môi trường du lịch được cải thiện. Nhất là văn hóa giao tiếp, ứng xử của đội ngũ làm du lịch có sự chuyển biến tốt, tình trạng “chặt chém” du khách đã giảm đáng kể. Bên cạnh đó là sự đa dạng hóa về sản phẩm du lịch, gắn với các lễ hội được tổ chức công phu cùng với các hoạt động mới mẻ, lần đầu tiên xuất hiện như chương trình nhạc nước tại quảng trường biển Sầm Sơn, Festival dù lượn tại Hải Tiến, Tuần lễ Văn hóa thành phố hội An – thành phố Thanh Hóa.