Thanh Hóa làm rõ trách nhiệm đối với các đơn vị để hồ sơ quá hạn
Tại tỉnh Thanh Hóa, tỷ lệ tiếp nhận, xử lý hồ sơ của các thủ tục hành chính đăng ký thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của UBND cấp xã chỉ đạt 73,55%. Một số đơn vị, tình trạng hồ sơ đang xử lý quá hạn trên phần mềm còn nhiều.
Theo số liệu trên cổng dịch vụ công tỉnh Thanh Hóa, tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3 của UBND cấp xã mới đạt 73,55% (chưa đạt chỉ tiêu được giao). Tính đến ngày 27/3, tình trạng hồ sơ đang xử lý quá hạn trên phần mềm còn nhiều (chủ yếu của cấp xã) các huyện như: Triệu Sơn (177hồ sơ), Hậu Lộc (125 hồ sơ), Bá Thước (172 hồ sơ), Ngọc Lặc (107 hồ sơ)…
Trước tình trạng này, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa Đỗ Hữu Quyết kiến nghị, Chủ tịch UBND tỉnh chấn chỉnh các đơn vị, địa phương để hồ sơ quá hạn nhiều và làm rõ trách nhiệm đối với các đơn vị.
“Qua theo dõi chỉ tiêu thực hiện dịch vụ công mức độ 3;4 theo Quyết định số 01 UBND tỉnh giao, có 10 huyện không đạt chỉ tiêu thực hiện dịch vụ công mức độ 3;4, đặc biệt một số huyện để các xã chậm hồ sơ quá hạn nhiều; Thứ 2, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các sở, ngành phải rà soát lại toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính đủ điều kiện đưa lên cổng dịch vụ công mức độ 4 trước tháng 6/2021”, ông Đỗ Hữu Quyết cho biết./.