Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh quảng bá điểm đến du lịch trên nền tảng số
Từ nay đến hết năm 2025, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc của Thành phố thông qua hợp tác với các nền tảng công nghệ.
Ngày 19/8, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch kích cầu thu hút khách du lịch năm 2025, đồng thời ký kết hợp tác với nhiều đơn vị nhằm tăng cường các giải pháp sáng tạo, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực, nghỉ dưỡng và trải nghiệm du lịch.

Chợ Bến Thành là biểu tượng văn hóa du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN
Từ nay đến hết năm 2025, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc của Thành phố thông qua hợp tác với các nền tảng công nghệ. Nổi bật là việc ký kết với Công ty cổ phần Foody (đơn vị vận hành ShopeeFood) triển khai chương trình “Hộ chiếu ẩm thực” - công cụ tương tác thông minh giúp du khách dễ dàng khám phá và “check-in” hành trình ẩm thực độc đáo. Sở phối hợp với doanh nghiệp lữ hành xây dựng, công bố các tour ẩm thực chuyên đề, giới thiệu món ăn truyền thống, nhà hàng đặc sản và trải nghiệm mới.
Đặc biệt, Cẩm nang Ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tái bản dưới dạng in và điện tử, bổ sung nhiều địa chỉ, món ăn đặc trưng tại các phường, xã mới trong năm 2025. Việc ra mắt đồng bộ “Hộ chiếu ẩm thực”, tour trải nghiệm và Cẩm nang ẩm thực được kỳ vọng mang đến cho du khách hành trình khám phá đa sắc màu, góp phần định vị Thành phố là “thiên đường ẩm thực” hàng đầu Việt Nam.
Ngoài ra, Sở Du lịch công bố hợp tác với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Traveloka Việt Nam triển khai chiến dịch quảng bá điểm đến Thành phố trên nền tảng số đến hết năm 2025, kèm gói ưu đãi hơn 4 tỷ đồng e-voucher cho du khách đặt vé máy bay và phòng khách sạn. Chiến dịch có sự đồng hành của doanh nghiệp trong toàn hệ sinh thái du lịch, gồm hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, nhà hàng đặc sản và cơ sở spa, chăm sóc sức khỏe.
Chuỗi chương trình kích cầu du lịch đến hết năm 2025, thể hiện cam kết của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong việc huy động các nền tảng công nghệ để lan tỏa hình ảnh Việt Nam đến thị trường quốc tế, kỳ vọng sẽ đưa Thành phố trở thành điểm đến sôi động, cởi mở và sáng tạo. Thông điệp “Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” sẽ tiếp tục lan tỏa, thôi thúc du khách trong và ngoài nước khám phá một Thành phố Hồ Chí Minh trẻ trung, tràn đầy hứng khởi.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số nhằm kiến tạo những trải nghiệm khác biệt, mới mẻ cho du khách. Do đó, Sở tiếp tục phối hợp cùng cộng đồng doanh nghiệp và các nền tảng công nghệ để hình thành hệ sinh thái dịch vụ thuận tiện, phong phú, giúp hành trình khám phá Thành phố trở nên dễ dàng nhưng vẫn đậm dấu ấn riêng.
Cùng với chính sách miễn thị thực của quốc gia, chuỗi chương trình kích cầu thu hút khách đến Thành phố Hồ Chí Minh từ nay đến cuối năm 2025 như lời cám ơn chân thành nhất mà ngành du lịch Thành phố muốn gửi đến du khách hãy đến để khám phá, trải nghiệm và cảm nhận. Đó là thông điệp của một siêu đô thị thân thiện, cởi mở luôn chào đón bạn bè bốn phương với tinh thần trẻ trung, tràn đầy năng lượng và cảm hứng sáng tạo”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.