Thành phố Hồ Chí Minh được vinh danh Giải thưởng Tiếp thị Du lịch xuất sắc
Tại Lễ tổng kết và trao giải TPO BEST trong khuôn khổ Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12, Thành phố Hồ Chí Minh đã được vinh danh thành phố xuất sắc ở hạng mục Giải thưởng Tiếp thị du lịch với chiến dịch 'Tìm đúng chất, chạm đúng cảm' (Find Your Vibes).

Bà Kang Da-eun, Tổng Thư ký TPO trao giải thành phố xuất sắc ở hạng mục Giải thưởng Tiếp thị du lịch cho đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Ban tổ chức).
Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu đã trao các giải thưởng TPO cho các thành phố thành viên nỗ lực hoạt động và đạt thành tích trong năm 2024 bao gồm: Giải thưởng Tiếp thị du lịch; Giải thưởng Đổi mới du lịch; Giải thưởng Du lịch Bền Vững; Giải thưởng lãnh đạo.
Giải thưởng Tiếp thị du lịch là giải thưởng nhằm ghi nhận các chính sách du lịch sáng tạo và bền vững, cũng như những nỗ lực nâng cao giá trị thương hiệu điểm đến của các thành phố thành viên.
Giải thưởng này là minh chứng cho sự thành công của một chiến dịch tiếp thị được thực hiện bài bản, đã thể hiện bản sắc độc đáo của thành phố trên quy mô quốc tế.
Chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” (Find Your Vibes) được đánh giá là một sáng kiến tiếp thị mạnh mẽ và sáng tạo, đã thành công trong việc nắm bắt bản sắc kép của Thành phố Hồ Chí Minh: vừa mang đậm nét di sản văn hóa truyền thống, vừa là một siêu đô thị hiện đại và năng động.
Chiến dịch đã tạo ra những tác động rõ rệt, được cộng đồng du lịch quốc tế công nhận. Sức mạnh cốt lõi của chiến dịch nằm ở cách kể chuyện sáng tạo, khả năng tiếp cận toàn cầu và các mối quan hệ đối tác chiến lược hiệu quả.
Việc nhận giải thưởng này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của Thành phố Hồ Chí Minh trong việc phát triển du lịch bền vững mà còn khẳng định vị thế của thành phố như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.

Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa phát biểu tại lễ trao giải. (Ảnh: Ban tổ chức).
Phát biểu tại lễ Trao giải TPO BEST, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi nhận được Giải thưởng Tiếp thị du lịch xuất sắc.
Giải thưởng này đã khẳng định hướng đi đúng đắn khi lựa chọn phương thức hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp du lịch và cộng đồng.
Chính sự đồng lòng này đã giúp chúng tôi xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng cao và những chiến dịch tiếp thị sản phẩm hiệu quả, đưa hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh lan tỏa đến bạn bè quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của du lịch thành phố trên bản đồ du lịch thế giới”.
Các thành phố khác cũng được vinh danh trong hạng mục này bao gồm Taiping (Malaysia) với Chiến dịch Kỷ niệm 150 năm Taiping, và Đài Trung (Trung Quốc) với Lễ hội Đèn lồng 2024.
Giải thưởng TPO BEST được thành lập nhằm ghi nhận các chính sách du lịch sáng tạo và bền vững, cũng như những nỗ lực nâng cao giá trị thương hiệu thành phố mà mỗi thành phố đã thể hiện trong năm qua.
Chiến dịch “FIND YOUR VIBES” của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là lời mời gọi du khách khám phá những góc phố, những câu chuyện và những sắc thái và hương vị độc đáo, mà còn khơi nguồn những xúc cảm, những trải nghiệm và nhịp điệu riêng biệt cho từng trái tim.
Mỗi công trình, mỗi địa danh, mỗi điểm đến đều là lời kể về một thành phố không ngừng chuyển động, nơi giao thoa giữa truyền thống với hiện đại, nơi quá khứ được tôn vinh với tương lai đang rộng mở. Đó là nhịp sống không ngừng nghỉ, là tinh thần sống động, luôn cởi mở mà thành phố tự hào mang đến cho mỗi du khách.