Thành phố Hồ Chí Minh: Nghịch lý thiếu giáo viên Tiếng Anh cho năm học mới
Năm học 2022-2023, dự kiến Thành phố Hồ Chí Minh tăng 21.825 học sinh. Việc tăng trên do dân số tăng cơ học cao. Áp lực này làm gia tăng sĩ số học sinh/lớp vượt cao so với chuẩn (cấp tiểu học), học sinh tham gia học 2 buổi/ngày giảm, thiếu giáo viên tiếng Anh và Tin học.
Chánh văn phòng Sở GĐ&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, số học sinh trong năm học 2022-2023 tăng nhiều ở cấp tiểu học. Năm học này cũng là năm đầu tiên các trường THPT thực hiện chương trình phổ thông 2018 đối với khối lớp 10; nên thiếu giáo viên ở một số môn học mới như Công nghệ, Tin học, Âm nhạc và Mỹ thuật, Tiếng Anh.
Ông HỒ TẤN MINH – Chánh VP Sở GĐ&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh: “Nghịch lý là Thành phố Hồ Chí Minh nhưng lại cũng thiếu giáo viên Tiếng Anh, Tin học vì khi đào tạo nguồn giáo viên Tiếng Anh và Tin học ra nhưng các bạn lại lựa chọn đi làm bên ngoài nhiều hơn, dẫn đến nguồn giáo viên hiện tại khó khăn. Cũng cố gắng đảm bảo quyền lợi của học sinh để được thụ hưởng kiến thức tốt nhất.”
Để chuẩn bị đội ngũ giáo viên, Sở GD & ĐT Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện nhiều biện pháp. Trong đó, Thành phố tổ chức 2 đợt tuyển dụng. Ngoài ra, đối với các vị trí giáo viên thiếu nguồn tuyển dụng (Công nghệ, Tin học) nói chung và vị trí giáo viên môn mới (Âm nhạc và Mỹ thuật) nói riêng, Sở GD&ĐT hướng dẫn tất cả các đơn vị trực thuộc chủ động liên kết để chia sẻ giáo viên thỉnh giảng hoặc ký kết hợp đồng lao động ngắn hạn,
Thực hiện : Mỹ Tho Hữu Ái