Thành phố Hồ Chí Minh phát động chương trình 'Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện'

Đây là một sáng kiến quan trọng của Sở Du lịch và một số sở ngành, địa phương nhằm xây dựng hình ảnh thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến du lịch thân thiện, an toàn và chuyên nghiệp…

Lễ phát động chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện”. Ảnh SDL

Lễ phát động chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện”. Ảnh SDL

Ngày 27-12, tại thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND quận 7 cùng các sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức Lễ phát động chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện”.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ, chương trình "Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện" là một phần quan trọng trong đề án phát triển du lịch bền vững của thành phố giai đoạn 2025-2030.Đâykhông chỉ là lời kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, mà còn là cam kết của thành phố trong việc nâng tầm trải nghiệm du lịch, tạo dấu ấn văn hóa đặc sắc và sự thân thiện mà du khách sẽ nhớ mãi.

Chương trình được xây dựng với mục tiêu khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, vận tải và các ngành liên quan xây dựng và duy trì các tiêu chuẩn phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp, và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Đồng thời, tạo không khí cạnh tranh sôi nổi, đổi mới chất lượng dịch vụ du lịch tại các điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố; góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển bền vững ngành du lịch thành phố; quảng bá hình ảnh con người thành phố Hồ Chí Minh cởi mở, hiếu khách và giàu lòng nhân ái…

Chương trình góp phần quảng bá hình ảnh con người thành phố Hồ Chí Minh cởi mở, hiếu khách và giàu lòng nhân ái…

Chương trình góp phần quảng bá hình ảnh con người thành phố Hồ Chí Minh cởi mở, hiếu khách và giàu lòng nhân ái…

Chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, tổ chức lễ phát động chương trình và công bố tiêu chí đánh giá mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện.

Giai đoạn 2, triển khai đăng ký, tiếp nhận đăng ký và tổ chức đánh giá, xét chọn, thực hiện trong năm 2025.

Trong khuôn khổ Lễ phát động, thành phố Hồ Chí Minh chính thức giới thiệu mẫu nhận diện nhà vệ sinh công cộng mới, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp truyền thống, thanh lịch của áo dài Việt Nam.

Hà Phạm

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-phat-dong-chuong-trinh-moi-don-vi-kinh-doanh-la-mot-diem-den-than-thien-688774.html