Thành phố Hồ Chí Minh: Thí điểm để người dân ''chấm điểm'' công chức thuế

Từ ngày 9-9, người nộp thuế khi đến Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh, Chi cục Thuế quận 1 và Chi cục Thuế quận 2 làm thủ tục có thể nhận xét, đánh giá thái độ phục vụ của công chức thuế qua màn hình thông minh.

Người dân đánh giá về thái độ phục vụ của công chức ngành thuế. Ảnh: Hương Thảo.

Ứng dụng cho phép người sử dụng chọn các nhận xét: Yêu thích, tốt, chấp nhận, chưa tốt, thất vọng (số điểm sẽ được chấm tương ứng là 10, 8, 6, 4, 2).

Nếu chọn góp ý bằng ghi âm, người nộp thuế sẽ ghi âm trực tiếp lời nói của mình theo hướng dẫn của bảng tương tác.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànôịmới, ông Lê Duy Minh, Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, mục tiêu triển khai ứng dụng này là nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ người nộp thuế.

Việc người dân "chấm điểm" thái độ phục vụ của nhân viên ngành thuế sẽ góp nâng cao trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ thuế trong thực thi nhiệm vụ.

Sau thời gian thí điểm tại quận 1 và quận 2, ứng dụng này sẽ được triển khai trên phạm vi toàn thành phố Hồ Chí Minh.

Thanh Tàu

Nguồn Hà Nội Mới: http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/cai-cach-hanh-chinh/977991/thanh-pho-ho-chi-minh-thi-diem-de-nguoi-dan-cham-diem-cong-chuc-thue