Thành tích của BLACKPINK cùng 'JUMP' hạ đo ván TWICE và 'This Is For'
Việc BLACKPINK và TWICE phát hành sản phẩm vào cùng ngày, cùng giờ đã trở thành cơ sở để dân mạng đặt lên so sánh. Hiện tại, 'JUMP' của nhóm nữ nhà YG dường như nhỉnh hơn về mặt thành tích khi dẫn trước các bảng xếp hạng và trên mặt trận truyền thông.
>
Màn tái xuất của hai nhóm nhạc nữ hàng đầu Gen 3 - và đang thu hút sự quan tâm hơn bao giờ hết. Với BLACKPINK, JUMP là sản phẩm âm nhạc đánh dấu màn tái xuất sau gần 3 năm kể từ ca khúc Shut Down và album Born Pink, trong khi This is for của TWICE là full album kỷ niệm hành trình 10 năm hoạt động nghệ thuật của nhóm nữ nhà JYP.

Lần tái xuất này đều mang ý nghĩa đặc biệt với cả hai nhóm, vì vậy, người hâm mộ cũng đồng lòng dốc tâm sức để ủng hộ thần tượng.
Xét trên địa hạt YouTube, sau 24 giờ phát hành, MV This is for của TWICE thu về hơn 9,8 triệu lượt xem và hơn 970 nghìn lượt thích. Ngoài ra, album mới của nhóm cũng ghi nhận doanh số ấn tượng với 436.956 bản được tiêu thụ trên Hanteo.
Về phía , dù JUMP đã được hé lộ trước trong concert tại sân vận động Goyang, Seoul cách đây 1 tuần, nhưng điều đó dường như không làm giảm sức hút. MV JUMP của BLACKPINK đã chốt sổ với 29,4 triệu lượt xem và 3,4 triệu lượt thích chỉ sau 24 giờ đầu tiên. Đây là MV K‑Pop có lượt xem cao nhất trong ngày đầu của năm 2025.

Không hổ danh "nữ hoàng YouTube", JUMP tiếp tục khẳng định sức nóng của BLACKPINK khi nhanh chóng bỏ xa đối thủ K-Pop khác về lượt view dù không quảng bá rầm rộ.

MV của TWICE trở thành video âm nhạc có lượt thích nhiều thứ hai của K-Pop trong năm nay.
Về thứ hạng trên các bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc, JUMP nhanh chóng leo thẳng lên vị trí số 1 trên Bugs, Top 4 Melon và giữ vững thứ hạng 8 và 14 trên Genie, Flo sau 1 ngày phát hành. Hiện tại, JUMP đang trụ vững ở Top 5 của MelOn TOP100. Trong khi đó, This is for của TWICE cũng góp mặt trong top 100 với vị trí 43 trên Bugs, 96 trên Genie và 98 trên Melon.

Trên mặt trận iTunes, JUMP vươn lên #1 iTunes tại khoảng 50 quốc gia.

Mê lực của BLACKPINK trên Spotify cũng không đùa khi JUMP thu về 6,55 triệu lượt nghe chỉ trong ngày đầu, đồng thời vươn thẳng vào Top 3 playlist "Today’s Top Hits" toàn cầu. Bài hát này ra mắt ở hạng 2 trên BXH Spotify Global với 7,02 triệu stream và thứ 25 trên bảng xếp hạng Spotify Hoa Kỳ với 973K stream.

Dù thành tích nhạc số, iTunes và Sportify có phần khiêm tốn hơn so với BLACKPINK nhưng This is for vẫn được đánh giá là có thứ hạng khả quan hơn hẳn so với đợt comeback trước với STRATEGY của TWICE.
Xét về độ phủ sóng và phản hồi truyền thông, cả hai ca khúc đều nhanh chóng tạo hiệu ứng lan tỏa nhất định. Nếu This is for của TWICE ghi nhận hơn 110.000 video sử dụng nhạc trên TikTok chỉ sau 1 ngày, thì BLACKPINK cũng kịp tạo trend với vũ đạo phần điệp khúc JUMP đầy năng lượng gây sốt trên TikTok và Instagram.
Dù nhìn vào số liệu, TWICE có phần lép vế trước BLACKPINK ở nhiều mặt nhưng nếu phân tích kỹ hơn thì điều này cũng dễ hiểu. Việc 4 cô gái nhà YG trở lại sau gần 3 năm đã thỏa mãn "cơn khát nhạc", khơi dậy tò mò của đại chúng và khiến fan tập trung toàn lực cho JUMP.
Trong khi đó, TWICE vẫn duy trì tần suất trở lại đều đặn, nên độ nóng sẽ không bùng nổ đột biến. Hơn nữa, This is for lại là full album kỷ niệm 10 năm với tổng cộng 14 bài hát, nên fandom chia lượt stream cho cả album chứ không tập trung "đẩy" một ca khúc duy nhất như BLACKPINK.
Dù vậy, màn "so găng" giữa hai nhóm vẫn chứng minh sức hút lâu dài và vị thế hàng đầu của BLACKPINK và TWICE trong đường đua âm nhạc K-Pop.
BLACKPINK "xập xình" với đồ của local brand đến NTK gốc Việt làm riêng trong "JUMP"
BLACKPINK "hoang dã" với "JUMP", đụng TWICE mướt mắt nhưng một MV là chưa đủ
Tranh cãi BLACKPINK chạy tour chỉ với một bài mới, YG phớt lờ đến bao giờ
