Thanh tra Đồng Nai tổ chức xác minh tài sản, thu nhập của 25 cán bộ tại các sở, ngành, doanh nghiệp nhà nước

Thực hiện kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ năm 2025 theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng, Thanh tra tỉnh đã ban hành Quyết định số 60/QĐ-TT ngày 24-3-2025 về việc xác minh tài sản thu nhập (đợt 1-2025) đối với các cán bộ đang công tác tại các sở, ngành và doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trong đợt 1-2025, Thanh tra tỉnh sẽ triển khai xác minh tài sản, thu nhập đối với 25 cán bộ thuộc Sở Nội vụ, Sở Y tế, Tổng công ty CP Phát triển khu công nghiệp (Sonadezi) và Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico).

Theo kế hoạch, nội dung xác minh tài sản, thu nhập sẽ tập trung vào việc kiểm tra tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng của bản kê khai tài sản, thu nhập của các cán bộ. Đồng thời, xác minh tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm. Thời hạn xác minh là 35 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định, không tính các ngày nghỉ, ngày lễ theo chế độ quy định.

Để tổ chức triển khai kế hoạch, Thanh tra tỉnh đã thành lập Tổ xác minh tài sản, thu nhập gồm 9 thành viên do ông Đỗ Thanh Hải, Trưởng phòng Nghiệp vụ 4, Thanh tra tỉnh làm Tổ trưởng; Tổ phó là ông Trần Quang Châu, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ 4 và các thành viên.

Tổ xác minh có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các nội dung được giao theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt, bảo đảm tiến độ và chất lượng xác minh. Tổ trưởng và các thành viên tổ xác minh thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 46 của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các quy định pháp luật liên quan.

T.D

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/phap-luat/202504/thanh-tra-dong-nai-to-chuc-xac-minh-tai-san-thu-nhap-cua-25-can-bo-tai-cac-so-nganh-doanh-nghiep-nha-nuoc-3602717/