Thanh tra giao thông Nghệ An vào cuộc sau phản ánh của Báo Giao thông

Sau phản ánh của Báo Giao thông, thanh tra giao thông đã làm việc và yêu cầu các mỏ cát Thúy Danh cam kết không bốc xếp hàng quá khổ, quá tải...

Tối ngày 27/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Trạm kiểm tra tải trọng xe số 15, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An về việc kiểm tra, xử lý thông tin của Báo Giao thông, trạm đã làm việc với đại diện pháp luật của các mỏ cát Thúy Danh trên địa bàn huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

2 mỏ cát Thúy Danh ở địa bàn Đô Lương ký cam kết không bốc xếp hàng quá khổ, quá tải

2 mỏ cát Thúy Danh ở địa bàn Đô Lương ký cam kết không bốc xếp hàng quá khổ, quá tải

“Theo Báo Giao thông phản ánh, những xe đầu kéo khung mui phủ bạt sau khi lấy cát ở mỏ Thúy Danh (ở xã Đăng Sơn, huyện Đô Lương), thì đi ra QL7A, rồi xuống QL1 và đi ra Bắc. Những tuyến đường này đều không thuộc quản lý của thanh tra giao thông (TTGT) Sở nhưng để nâng cao hơn nữa công tác quản lý hoạt động vận tải hàng hóa, Trạm đã làm việc với đại diện của các mỏ nói trên”, vị lãnh đạo Trạm kiểm tra tải trọng xe số 15, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An nói.

Trạm kiểm tra tải trọng xe đã yêu cầu 2 mỏ cát Thúy Danh (1 mỏ ở xã Đặng Sơn, 1 mỏ ở thị trấn Đô Lương) ký cam kết:

Trong quá trình xếp hàng trên phương tiện, kiên quyết không thực hiện xếp hàng vượt trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của ô tô.

Không thực hiện xếp hàng cho các phương tiện có kích thước thùng xe không đúng thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của ô tô.

Thông báo công khai và thông báo đối với chủ hàng, người vận tải, chủ phương tiện khu vực mỏ về việc chấp hành các quy định về xếp hàng trên phương tiện.

Có trách nhiệm theo dõi, giám sát việc xếp hàng trên phương tiện; chịu trách nhiệm và bị xử lý khi vi phạm về xếp hàng vượt trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe ô tô.

Trước khi cho phương tiện ra khỏi bãi phải tiến hành rửa phương tiện, tránh tình trạng lôi kéo đất đá, vật liệu ra đường bộ gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường…

Trước đó, Báo Giao thông có bài: “Kỳ lạ xe quá tải nghênh ngang, lọt trạm CSGT, xuyên nhiều tỉnh”, phản ánh những xe đầu kéo khung mui phủ bạt chở đầy cát, có dấu hiệu quá tải xuất phát từ mỏ cát Thúy Danh (ở Đô Lương) và thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An) lưu thông theo các tuyến QL7A, QL1 ra các tỉnh phía Bắc.

Điều đáng nói là trên hành trình di chuyển của các xe này đều có các đội, trạm CSGT. Tuy nhiên, những xe này vẫn vượt qua để đi sang các tỉnh thành khác.

Sau đó, một trong những xe mà PV ghi nhận đang trên hành trình ra Ninh Bình đã bị lực lượng CSGT Thanh Hóa cân kiểm tra, kết quả cho thấy tổng trọng tải xe lên đến 74 tấn, xe chở quá tải 96%.

Sỹ Hòa

Nguồn ATGT: https://atgt.baogiaothong.vn/thanh-tra-giao-thong-nghe-an-vao-cuoc-sau-phan-anh-cua-bao-giao-thong-d574206.html