Thành ủy Hà Nội thống nhất chủ trương lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố

Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất chủ trương và đề nghị đẩy nhanh tiến độ thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, đặt trụ sở chính tại số 197 phố Nghi Tàm…

Hà Nội sắp thí điểm Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp (Ảnh minh họa)

Hà Nội sắp thí điểm Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp (Ảnh minh họa)

Ngày 13-9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã ký ban hành Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội họp ngày 9-9-2024, đã nghe Ban cán sự đảng UBND Thành phố báo cáo, xin ý kiến về Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. Cuộc họp do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến chủ trì.

Kết luận hội nghị này, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thống nhất chủ trương về Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội theo đề xuất của Ban cán sự đảng UBND TP Hà Nội tại Tờ trình số 278-TTr/BCSĐ ngày 9-9-2024 và ý kiến thẩm định của Ban Tổ chức Thành ủy.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giao Ban cán sự đảng UBND Thành phố lãnh đạo UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, hoàn thiện các quy trình cần thiết, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án theo quy định;

Cùng đó, đẩy nhanh tiến độ thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên địa bàn thành phố.

Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cũng lưu ý, trong quá trình triển khai thực hiện, cần tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ hiện đại nhất cho trụ sở làm việc chính của Trung tâm (số 197 phố Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ), các Chi nhánh và Điểm tiếp nhận.

Mặt khác, nghiên cứu, rà soát xây dựng chức năng, nhiệm vụ; quy trình, quy chế làm việc, mối quan hệ công tác giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công với các sở, ban, ngành Thành phố tránh trùng lặp, chồng chéo nhiệm vụ.

Nghiên cứu xây dựng ngay cơ chế, chính sách đặc thù về tuyển dụng nhân sự chất lượng cao; hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm, Chi nhánh và Điểm tiếp nhận; sớm ban hành và triển khai cơ chế thuê chuyên gia và ký hợp đồng dài hạn với nhân viên làm việc tại Trung tâm theo quy định của Luật Thủ đô (sửa đổi).

Tiến Hưng

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/thanh-uy-ha-noi-thong-nhat-chu-truong-lap-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-thanh-pho-post589420.antd