Thay đổi lớn của YouTube Shorts

YouTube vừa cập nhật giao diện và tính năng mới cho YouTube Shorts, nâng cấp trải nghiệm cho người dùng, khuyến khích các nhà sáng tạo làm nội dung, nhanh chóng bắt kịp xu hướng.

Todd Sherman, Giám đốc quản lý sản phẩm video ngắn của YouTube vừa đăng tải một loạt cập nhật mới của sản phẩm này lên trang web chính thức. Bắt đầu từ 15/10, người dùng sẽ có thể đăng tải video với thời lượng lên đến 3 phút. Todd cũng chia sẻ đây là yêu cầu nhận được đồng tình nhất từ người dùng.

Ngoài ra, dựa trên nhiều ý kiến phản hồi khác, YouTube Shorts sẽ thay đổi giao diện trên điện thoại, ra mắt những template (mẫu có sẵn), trang xu hướng riêng cho Shorts. Những tính năng này sẽ giúp YouTube Shorts cạnh tranh tốt hơn với TikTok, nền tảng đã thử nghiệm video lên đến 60 phút, giúp người dùng dễ dàng bắt kịp xu hướng.

Thay đổi giao diện

Trình phát Shorts mới sẽ đơn giản hóa giao diện của những video ngắn, làm nổi bật nội dung của nhà sáng tạo bằng cách đặt nó vào vị trí trung tâm trong giao diện người dùng. Cụ thể, các nút tương tác (ví dụ: bình luận, chia sẻ, v.v.) được chuyển sang dạng biểu tượng viền thay vì các biểu tượng được tô màu trắng, giúp người xem có thể nhìn thấy nhiều hơn phần video có thể bị che khuất.

Giao diện của YouTube Shorts trước và sau khi thay đổi. Ảnh: YouTube Blog

Thêm vào đó, tên của nhà sáng tạo, mô tả và thông tin âm thanh đã được nén lại để chiếm ít không gian hơn ở phía dưới màn hình. Tuy nhiên, thay đổi này khiến cho phần mô tả video bị cắt ngắn, yêu cầu người dùng phải nhấp vào nút “xem thêm” để đọc toàn bộ nội dung.

Một thay đổi về trải nghiệm người dùng đó là họ có thể điều chỉnh tần suất những video Shorts xuất hiện trên màn hình bằng cách ấn vào dấu ba chấm ở góc phải phía trên của thanh Shorts và chọn “Hiển thị ít Shorts hơn". Tuy nhiên, tùy chọn này chỉ giúp giảm tần suất xuất hiện Shorts trong thời gian nhất định.

Bắt trend nhanh chóng

Ngoài cho phép đăng tải nội dung dài hơn, YouTube Shorts cũng khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung trên nền tảng này bằng những mẫu có sẵn. Khi thấy một video mình thích, người dùng có thể tái sử dụng những hiệu ứng, âm thanh từ video đó với những template (mẫu có sẵn) bằng cách ấn vào “Remix” và chọn “Use this template".

Ngoài ra, VEO, phần mềm sáng tạo video tiên tiến nhất của Google Deepmind, một công ty nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo, sẽ được tích hợp vào YouTube Shorts. Với nhiều lựa chọn phong cách điện ảnh khác nhau, khả năng xuất video trên 1 phút với độ phân giải lên đến 1080p, người dùng có thể dễ dàng kể câu chuyện của mình trên Shorts.

 Tính năng “Use template” mới. Ảnh: YouTube Blog

Tính năng “Use template” mới. Ảnh: YouTube Blog

Shorts cũng ra mắt một trang mới cho phép người dùng khám phá những xu hướng mới nhất trong đất nước họ để làm ý tưởng. Chức năng này khác với TikTok khi mạng xã hội này hướng đến trở thành một nền tảng kết nối xã hội, cho phép người dùng theo kịp những xu hướng của thế giới và mang nó về với nước mình.

Một vài thay đổi trong thời gian sắp tới nữa của YouTube Shorts chính là khả năng xem trước những bình luận ngay trong giao diện của Shorts, kêu gọi người dùng tương tác nhiều hơn với video. Theo TechCrunch, chức năng này có thể khuyến khích những video với tính chất “gây tranh cãi, câu view" nhằm thu hút tương tác về nền tảng này.

Nhật Tường

Nguồn Znews: https://znews.vn/thay-doi-lon-cua-youtube-shorts-post1502403.html