Thay đổi lớn trên 2 tuyến đường 'ngoại giao' của Hà Nội
Hơn một tuần sau khi lắp đặt dải phân cách cứng tại các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công (Hà Nội), nhiều người tham gia giao thông vẫn chưa quen với cách phân làn mới.

Hơn một tuần qua, tại các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công (Hà Nội), các dải phân cách cứng được lắp đặt nhằm tách làn ôtô và xe máy di chuyển riêng.

Vị trí lắp đặt dải phân cách cứng trên hai tuyến đường Phạm Văn Đồng và Võ Chí Công -nằm trên hai tuyến vành đai 3 và vành đai 2 Hà Nội, dẫn từ nội thành tới sân bay Nội Bài. Ảnh: Google Maps.

Ghi nhận trong ngày 23/6 tại đường Phạm Văn Đồng, đơn vị thi công đã hoàn thành lắp đặt hệ thống dải phân cách cứng đồng thời các biển báo hiệu giao thông được lắp đặt trên các khung giá long môn để đảm bảo dễ quan sát, tích hợp cùng với hệ thống camera giám sát nhằm xử lý vi phạm.

Dù đã được lắp đặt hệ thống biển báo phân làn, nhiều tài xế xe máy vẫn di chuyển vào làn ôtô. Tuyến đường Phạm Văn Đồng được lắp hàng rào phân làn kéo dài khoảng 3 km, bắt đầu từ đoạn nút giao Hoàng Quốc Việt đến vòng xuyến khu đô thị Ciputra.

Dải phân cách cứng cũng được thiết lập tại các điểm quay đầu nhằm hạn chế tình trạng quay đầu xe không đúng nơi quy định.

Trên đường Võ Chí Công, hệ thống dải phân cách cứng được lắp từ sau lối xuống đường vành đai 2 trên cao đến trước đường dẫn tách dòng từ đường Võ Chí Công xuống đường Âu Cơ.

Hệ thống dải phân cách này nhằm tách 3 làn ngoài sát dải phân cách giữa là đường dành riêng cho ôtô, các làn còn lại là hỗn hợp cho xe máy, xe thô sơ.

Một số tài xế xe máy bất ngờ trước dải phân cách mới, vội vàng chuyển làn khi nhìn thấy biển cảnh báo.

Tài xế xe máy sau khi đi sai làn đường đã đột ngột chuyển làn và ngã ra đường do mất thăng bằng.

Một người điều khiển xe máy tông trúng vào biển cảnh báo đầu dải phân cách trên đường Võ Chí Công.

Ghi nhận lúc 18h45 tại ngã tư Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn, hàng dài ôtô nuối đuôi nhau trong làn đường dành riêng, di chuyển chậm. Các phương tiện di chuyển ở làn ôtô mất 2-3 nhịp đèn đỏ để vượt qua được ngã tư.

Tình trạng này thường xảy ra tại các đoạn gần nút giao, nơi mật độ ôtô tăng cao, dồn lại chờ đèn tín hiệu. Trong khi đó ở làn hỗn hợp, phương tiện di chuyển khá thông thoáng.




Tại các đoạn đường chưa có dải phân cách, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ lắp đặt. Sau một số trường hợp người tham gia giao thông va chạm với dải phân cách do chưa quen đường, đơn vị thi công lắp thêm hệ thống đèn cảnh báo để các tài xế dễ quan sát.

Việc lắp các dải phân cách nhằm tách làn ôtô và xe máy dự kiến hoàn thành trước ngày 30/6.