Thấy shipper ngủ gật giữa nhà hàng, nhân viên lẫn khách cùng có một thái độ gây bất ngờ
Vì thái độ này mà kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ đã chụp ảnh và chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm.
Mới đây, kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ đã đăng tải hình ảnh một người shipper và câu chuyện nhỏ xíu nhưng đầy tử tế. Theo đó, người shipper này đang ngủ gật ngay giữa nhà hàng ở trung tâm quận 1 (TPHCM) khi đang chờ lấy đơn. Trước việc này, từ nhân viên nhà hàng đến khách vào ăn đều không thấy phiền, thậm chí còn mỉm cười.
Dương Anh Vũ đánh giá cao thái độ này vì nhà hàng đang giờ cao điểm phục vụ buổi trưa nhưng vẫn có cách xử lý khá tinh tế, tử tế khi shipper vô tình gục ngủ.
Trích chia sẻ của kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ: "Khách ở nhà hàng chủ yếu là dân văn phòng ở các tòa nhà gần đó, nhìn rất dễ nhận ra thông qua trang phục họ mặc trên người. Có khi họ đi ăn cùng một nhóm 5 - 7 người, họ bước vào, mặc nhiên không ai ngồi bàn đó, tôi còn nghe có người nói 'Để anh ấy ngủ, đừng làm phiền anh ấy' rồi bước sâu vào quán hoặc lên lầu để ngồi.
Chẳng ai thấy phiền khi thấy anh ấy ngủ, kể cả chủ và nhân viên của nhà hàng, những vị khách bước vào, trên môi họ nở một nụ cười nhẹ khi nhìn thấy anh shipper ngủ say sưa. Tầm 10 phút sau, nhà hàng chuẩn bị xong đơn và kêu anh shipper thức dậy, anh ấy bừng tỉnh và gãi đầu theo kiểu rất ái ngại. Chắc anh ấy không nghĩ rằng mình đã ngủ khi đang chờ đơn".
Chỉ trong 1 tiếng đồng hồ sau khi được đăng tải, câu chuyện đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, thu về hàng nghìn lượt yêu thích và hàng trăm lượt chia sẻ. Ai nấy đều cảm thấy được lan tỏa năng lượng tích cực và sự tử tế.
Ở phần bình luận, Dương Anh Vũ nói thêm: “Nhiều nhà hàng đã đuổi shipper ra ngoài chờ đơn, lý do vì nhà hàng nhỏ, họ không muốn shipper chiếm mất không gian của quán. Và cũng vì lý do các anh shipper mưu sinh ngoài đường, người ngợm mồ hôi bụi bẩn, có nhiều lần truyền thông và MXH đã nói về điều này. Hiếm ai chịu hy sinh quyền lợi của mình để tử tế với người khác”.
Ngoài ra, Dương Anh Vũ còn tiết lộ thêm một hành động nữa của nhân viên nhà hàng trong câu chuyện trên, mà mình rất thích. Đó là khi người shipper ra vào, nhân viên mở cửa và cúi chào như những vị khách bình thường. Kỷ lục gia trí nhớ khẳng định rất khó để có văn hóa như vậy ở các nhà hàng nên tin rằng những doanh nghiệp như chủ nhà hàng sẽ luôn thấy hạnh phúc trong mỗi bước đi của mình.
Liên hệ với kỷ lục gia Dương Anh Vũ, anh chia sẻ thêm: "Buổi trưa quán thường rất đông, nhiều hôm mình phải đi chỗ khác ăn nhưng chưa từng thấy shipper phải ngồi chờ ở ngoài. Cách họ mở cửa và cúi chào cũng thế, họ làm thế nào với khách thì cũng làm y hệt với shipper. Mình đi nhiều nơi rồi và thấy đây là nơi duy nhất có văn hóa này".