Thế Giới Di Động tiến hành nhiều thử nghiệm mới
Trong những ngày đầu năm 2022, Thế Giới Di Động liên tiếp tham gia vào các lĩnh vực mới là: sản phẩm mẹ & bé, đồ thể thao, thời trang, trang sức, xe đạp dưới thương hiệu chuỗi AVA và tăng tốc mở điểm chuỗi nhà thuốc An Khang.
Lũy kế 2 tháng đầu năm 2022, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 25.383 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.077 tỷ đồng, tăng lần lượt là 17% và 8% so với cùng kì năm 2021.
Hiện nay công ty đang vận hành hơn 5.420 cửa hàng, bao gồm 976 cửa hàng Thegioididong.com (TGDĐ), 2.038 cửa hàng Điện máy Xanh (ĐMX), 22 cửa hàng Topzone, 2.122 cửa hàng Bách hóa Xanh (BHX), 205 nhà thuốc An Khang, 50 cửa hàng Bluetronics và 14 cửa hàng AVA độc lập.
Phía Thế Giới Di Động cho biết, chiến lược xuyên suốt của công ty trong năm 2022 là tối ưu năng lực mua hàng và đầu tư cho các hoạt động thúc đẩy bán hàng, chăm sóc khách hàng, nâng cấp trải nghiệm mua sắm.
Đáng chú ý, mảng online gặt hái nhiều thành công khi mang về hơn 4.100 tỷ đồng chỉ trong 2 tháng, tăng tới 150% so với cùng kỳ và là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động từtrước đến nay, chủ yếu nhờ sự bứt phá của TGDĐ/DMX.
Hai website thegioididong.com và dienmayxanh.com của Thế Giới Di Động hiện đang xếp vị trí thứ 2 và thứ 3 trong Top 50 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, theo iPrice.
Chuỗi Topzone tiếp tục mở mới 11 cửa hàng mô hình AAR và 1 cửa hàng độc lập APR mới trong 2 tháng đầu năm, nâng tổng số điểm bán lên 22 và hiện diện tại 15 tỉnh thành. Sau khi Topzone mở thêm nhiều cửa hàng ở thị trường tỉnh và đi vào hoạt động ổn định, doanh số trung bình mỗi cửa hàng đạt mức 8-10 tỷ đồng/tháng.
Cũng trong những ngày đầu năm, Thế Giới Di Động thử nghiệm 12 cửa hàng độc lập bán lẻ: sản phẩm Mẹ & Bé (AVAKids); đồ thể thao (AVASport); thời trang (AVAFashion); đồng thời, triển khai shop-in-shop kinh doanh: trang sức (AVAJi) tại cửa hàng TGDĐ và xe đạp (AVACycle) tại cửa hàng ĐMX.
Các điểm bán thuộc chuỗi AVA đóng góp hơn 100 tỷ đồng doanh thu trong 2 tháng đầu năm. Với kết quả bước đầu khả quan, AVAKids được chọn thử nghiệm giai đoạn 2 ở qu ymô 30-50 cửa hàng để tiếp tục đánh giá hiệu quả kinh doanh.
Đặc biệt, với mảng bán lẻ dược phẩm, chuỗi nhà thuốc An Khang đã ghi nhận doanh số gấp 3 lần so với cùng kỳ. An Khang đang tập trung xây dựng mô hinh kinh doanh mới - nâng cấp hơn để nhân rộng mạnh mẽ trong thời gian tới.
Đối với Bách hóa Xanh, chuỗi ghi nhận doanh thu lũy kế đạt 3.900 tỷ đồng, xấp xỉ cùng kỳ 2021. Trong đó, doanh thu online chiếm 3% tổng doanh thu của Bách hóa Xanh.
Trong tháng 3, chuỗi bắt đầu ghi nhận những tín hiệu khả quan khi lượt khách hàng và sản lượng hàng tươi sốngbán ra tăng gần gấp đôi so với trung bình 2 tháng đầu năm.
Trong tháng 3/2022, Thế Giới Di Động công bố hợp tác chiến lược với Tập đoàn Erajaya để thành lập liên doanh PT Era Blue Elektronik (Era Blue). Mục tiêu của liên doanh là phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ điện máy số 1 tại Indonesia và niêm yết công ty này trong 5 năm tới. Cửa hàng Era Blue đầu tiên dự kiến sẽ mở cửa phục vụ người tiêu dùng vào giữa năm 2022 tại Jakarta.
Liên doanh Era Blue đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển ở nước ngoài của MWG và kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực giúp Công ty nối dài chuỗi tăng trưởng trong tương lai.