Thế nào là tiêu chuẩn toàn cầu để thu hút nhân sự ngành công nghệ?

Là nguồn lực đang rất được săn đón, nhân sự làm việc trong ngành công nghê thông tin (CNTT), tài chính ngân hàng luôn hào hứng với môi trường công việc trong nước, đươc tối ưu hóa hạ tầng, chuyển đổi số trên các nền tảng 'đóng mác' thương hiệu quốc tế như Amazon, Google, Facebook…

Với xu thế phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, ngành CNTT được xem là nền tảng cho nhiều ngành kinh tế và đem đến rất nhiều cơ hội việc làm. Dưới tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19, nhu cầu chuyển đổi số trong các doanh nghiệp, nhất là fintech, ngân hàng, dịch vụ… càng tăng mạnh.

“Dân” công nghệ thông tin ngoài việc ưa thích công việc mang tính chủ động, tự do về mặt giờ giấc, yếu tố then chốt thu hút nguồn lực này tại các doanh nghiệp chính là xu hướng chuyển đổi số, hạ tầng công nghệ, đồng thời gắn với các nền tảng, thương hiệu mang tiêu chuẩn quốc tế.

Do đó, các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng bên cạnh chế độ đãi ngộ xứng đáng, thì việc hợp tác với các dịch vụ, nền tảng số hàng đầu và danh tiếng trên thế giới được kỳ vọng sẽ làm “nam châm” thu hút nhân sự công nghệ thông tin trình độ cao.

Khách hàng giao dịch tại HDBank.

Khách hàng giao dịch tại HDBank.

Tại Việt Nam, nhiều ngân hàng thương mại top đầu, trong đó có HDBank đã nắm bắt được xu thế làm việc này. Bằng việc tiên phong trong ứng dụng công nghệ, tối ưu hóa hạ tầng đã khiến HDBank đang trở thành địa chỉ làm việc hấp dẫn và hiện đại đối với nhân sự công nghệ thông tin trên cả nước và trên thế giới trong giai đoạn hiện nay. Do đó, số lượng các chuyên gia hàng đầu của các định chế tài chính lớn, nhiều nhân sự đa quốc tịch trong ngành công nghệ thông tin tại nhà băng này cũng không ngừng tăng lên.

Tháng 8-2022, HDBank đánh dấu là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với Amazon Web Services (AWS)-công ty cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thế giới thuộc tập đoàn toàn cầu Amazon.com, để đưa vào sử dụng dịch vụ Amazon Elastic Kubernetes tại HDBank (Amazon EKS Anywhere). Lựa chọn này giúp HDBank tự quản lý và kiểm soát công nghệ thuộc nền tảng điện toán đám mây nhưng hoạt động trên hạ tầng trung tâm dữ liệu của HDBank.

Đây là giải pháp kỹ thuật nền tảng giúp HDBank triển khai mọi ứng dụng nhanh chóng, linh hoạt theo xu hướng phát triển công nghệ hiện đại, đáp ứng các yêu cầu tăng trưởng kinh doanh, kiểm soát rủi ro hoạt động.

Cạnh đó, HDBank sẽ dịch chuyển phần lớn các ứng dụng, hạ tầng công nghệ thông tin từ trung tâm dữ liệu của ngân hàng lên nền tảng AWS, nhằm phát huy thế mạnh về khả năng mở rộng của điện toán đám mây, và xây dựng nền tảng dữ liệu tích hợp để tối ưu hóa tính năng phân tích dữ liệu.

Năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, HDBank đã hợp tác cùng Amazon mang đến cơ hội xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới cho các doanh nghiệp Việt Nam. Trước đó, HDBank đã có nhiều cuộc gặp gỡ cùng Amazon để trao đổi cách thức vận hành, kết nối cơ sở dữ liệu, triển khai các giải pháp, tiến hành chương trình chuyển đổi số nhanh, chất lượng, hiệu quả, mang lại nhiều giá trị thiết thực.

Trên cơ sở luôn theo sát các thay đổi của thị trường, và tổng hợp các bài học kinh nghiệm từ những ngân hàng đã chuyển đổi số thành công xuất sắc trên thế giới, HDBank đã chọn lọc định hướng chuyển đổi số phù hợp với chiến lược kinh doanh dài hạn, đồng thời thu hút nhiều nhân tài ngành công nghệ thông tin về đầu quân và cống hiến.

Trước đó, trong 2 năm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, HDBank đã tiên phong áp dụng hiệu quả phương pháp làm việc Remote jobs-Remote Working tại Trung tâm Chuyển đổi số (DTC) và Khối Công nghệ thông tin & Ngân hàng điện tử. Theo đó, nhân viên sẽ làm việc tại bất cứ đâu mà không cần phải đến văn phòng và được hưởng đầy đủ tất cả các chế độ như nhân viên thông thường.

Nền tảng hỗ trợ tích cực cho “Remote Jobs-Remote Working” của HDBank là việc đầu tư chuyển đổi số đã sớm. Theo đó, khi áp dụng mô hình này, nhân sự tại các phòng, ban về Công nghệ đang quản lý dự án, chia sẻ kiến thức, công việc bằng công cụ Jira và Confluence trên Cloud một cách hiệu quả. Đăng ký chấm công bằng ứng dụng People có định vị. Các Tờ trình được trình ký điện tử qua Ipaper. Các cuộc họp được tổ chức qua nền tảng: Zoom, MS Team, Workplace chat, Workplace call. Các buổi Livestream đào tạo, talkshow,… được tổ chức thường xuyên qua Workplace. Cấp quản lý được trang bị công cụ PowerBI giúp quản trị xuyên suốt, đánh giá nhắc nhở nhân viên kịp thời dựa vào phân tích và hiển thị dữ liệu dạng hình ảnh.

HDBank cũng đã áp đưa mạng xã hội Workplace chính thức trở thành kênh giao tiếp nội bộ của CBNV trên toàn hệ thống, hỗ trợ tích cực tương tác trong nội bộ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Hiện ngân hàng đang tích cực hiện thực hóa nhu cầu tuyển dụng nhân sự có các thế mạnh về công nghệ lõi như trí tuệ nhân tạo AI, Big Data, Blockchain, kỹ năng làm việc nhóm và sử dụng tốt ngoại ngữ để triển khai các dự án công nghệ, khẳng định vị thế tiên phong về công nghệ và cải tiến trong nhiều năm qua đồng thời sẵn sàng cho những bước đi mạnh mẽ của ngân hàng trong chiến lược chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025.

BÌNH NGUYÊN

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/kinh-te/cac-van-de/the-nao-la-tieu-chuan-toan-cau-de-thu-hut-nhan-su-nganh-cong-nghe-703634