Thêm 2 phương án giải cứu kẹt xe khu vực cảng Cát Lái
Bên cạnh đẩy nhanh tiến độ dự án đường nối cảng Cát Lái với vành đai 2, TP.HCM còn tính thêm 2 phương án mở rộng, xây dựng đường mới để giải cứu kẹt xe khu vực cảng Cát Lái.
UBND TP.HCM vừa đồng ý chủ trương nghiên cứu 2 phương án kéo giảm ùn tắc giao thông cho khu vực cảng Cát Lái theo lộ giới quy hoạch được duyệt. Hai dự án này gồm: Mở rộng đường Nguyễn Thị Định từ nút giao Mỹ Thủy đến phà Cát Lái, đường nối liên cảng Cát Lái - Phú Hữu và mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh từ vành đai 2 đến đường ra vào cảng Phú Hữu.
Đối với dự án xây dựng đường nối liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, thành phố giao Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính, UBND quận 2 và quận 9 làm việc với từng doanh nghiệp, cá nhân hưởng lợi trực tiếp từ dự án này để đề nghị đóng góp toàn bộ kinh phí đầu tư dự án.
Thành phố sẽ báo cáo, xin ý kiến Thường trực Thành ủy triển khai các công trình giao thông liên quan đến cảng Cát Lái và đề xuất hình thức đầu tư phù hợp. Trước đó, Thường trực Thành ủy đã thống nhất chỉ xem xét đầu tư các dự án ở khu vực cảng Cát Lái theo đúng quy hoạch đô thị được duyệt.
Ngoài 2 phương án làm đường nêu trên, khu vực cảng Cát Lái còn có dự án xây dựng đường nối từ cảng Cát Lái đến Vành đai 2 đã được phê duyệt nhưng chưa thi công trên thực địa. Đối với dự án này, UBND TP yêu cầu các đơn vị liên quan căn cứ tiến độ và chủ trương thực hiện dự án để tham mưu thành phố bố trí vốn đầu tư phù hợp, đúng quy định.
Theo Sở GTVT, dự án đường nối cảng Cát Lái đến vành đai 2 dài hơn 1,5 km có tổng mức đầu tư khoảng 430 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố và doanh nghiệp đóng góp (khoảng 80 tỷ đồng).