Thi công tuyến đường liên tỉnh Bình Thuận - Đồng Nai

Trời mưa dầm kéo dài liên tục nhiều ngày do áp thấp nhiệt đới nhưng những phần việc cần thi công đơn vị vẫn bố trí cho công nhân làm để tiến độ dự án đạt theo kế hoạch và hơn hết là không phụ lòng tin của người dân 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai…

Sở dĩ đơn vị thi công phải dốc sức cả về phương tiện và máy móc để làm con đường Mê Pu – Đai Kai, bởi đây là dự án khá “đặc biệt” so với một số công trình giao thông khác. Đó là tuyến đường nối liền 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai, thông qua Lâm Đồng. Ông Nguyễn Thanh Hiền – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng công trình giao thông tỉnh cho hay: Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Mê Pu – Đa Kai có quy mô chiều dài khoảng 14.443m, chiều rộng nền đường 9m, chiều rộng mặt đường 8m (kể cả lề gia cố), chiều rộng lề đường mỗi bên 0,5 m. Kết cấu mặt đường bê tông nhựa, lề đắp đất. Làm mới 2 cầu (cầu Đa Kai tại Km 7+700 và cầu Đa Kai 2 tại Km 8+510) bằng bê tông cốt thép, chiều rộng cầu 12m. Tổng mức đầu tư hơn 149,52 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 và chuyển tiếp sang giai đoạn 2026 – 2030, thời gian thực hiện 4 năm, kể từ năm 2023 – 2026. Đơn vị trúng thầu là Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Việt Hoa, giá trúng thầu hơn 120,98 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 730 ngày.

Làm lề đường

Làm lề đường

Cuối tháng 7, trời mưa như trút nước nhưng trên công trình làm đường Mê Pu - Đa Kai vẫn có nhiều công nhân và máy móc làm việc. Anh Nguyễn Văn Công đang mặc áo mưa sắp đá bên ven đường ngước mắt nhìn khi thấy tôi dừng xe máy để nhường đường cho chiếc xe tải đang chở sầu riêng từ vùng Tà Pứa (thuộc xã Đức Phú, huyện Tánh Linh và Mê Pu, huyện Đức Linh) qua quốc lộ 20. Tôi buột miệng hỏi: Mưa như này sao không nghỉ mà làm cực vậy anh? Làm cho kịp tiến độ chú à, hơn nữa những phần việc này mưa vẫn không ảnh hưởng gì đến chất lượng công trình. Mặt khác công ty đưa nhân công ở xa lên vùng núi này làm thì tranh thủ ngày công vừa được việc cho mình là có thu nhập, vừa được việc cho công ty nhất là người dân “Nhiều hôm nắng gắt người dân làm cho thùng nước đá uống giải nhiệt, mưa lạnh buổi chiều có người tốt bụng thấy anh em miệt mài làm nên cho con gà tối về bồi dưỡng nên anh em hăng hái hơn trong công việc…”, anh Công kể… Mưa lớn, tôi tấp vào nhà dân trú mưa, anh Dũng nhà ở mặt lộ đường xã Đa Kai mời tôi ly trà nóng, tâm sự: Tỉnh cho làm con đường này dân mừng lắm, không chỉ dân trong vùng Bình Thuận mà cả dân Đồng Nai và Lâm Đồng hay đi lại trên tuyến này cũng vui lây. Tuyến này khá quan trọng không những về quốc phòng mà còn liên kết từ xã Đoàn Kết thuộc huyện Bảo Lâm, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng sang Mê Pu – Đa Kai nối với quốc lộ 20 thuộc huyện Định Quán, Đồng Nai nên có ý nghĩa về liên kết vùng trong giao thương kinh tế. Tôi thấy công ty tập trung thi công liên tục có trách nhiệm với công trình nên rất vui…

Lu đường Mê Pu - Đa Kai

Lu đường Mê Pu - Đa Kai

Ông Nguyễn Trọng Hải – phụ trách điều hành dự án Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Việt Hoa, đơn vị thi công tuyến đường Mê Pu – Đa Kai cho biết đơn vị tập kết phương tiện máy móc và vật liệu để thi công tuyến đường đúng tiến độ. Hiện công ty đã làm được 12 km rãnh thoát nước đạt 90% khối lượng, thảm nhựa được 60% tuyến đường, làm 9.000 m nền móng cấp phối đạt trên 60% khối lượng. “Công ty tập trung nhân vật lực cao nhất, cố gắng hoàn thiện tuyến đường sớm hơn thời gian ký trong hợp đồng để không phụ lòng của người dân và tỉnh Bình Thuận”… Theo ông Hải, công trình dự kiến hoàn thành trước tháng 11/2025...

NHỊ THIÊN

Nguồn Bình Thuận: https://baobinhthuan.com.vn/thi-cong-tuyen-duong-lien-tinh-binh-thuan-dong-nai-122742.html