Thị trấn Đà Bắc xây dựng chính quyền vì dân phục vụ

Thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã thực hiện tốt mô hình

Thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã thực hiện tốt mô hình "Xây dựng chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân và đẩy mạnh cải cách hành chính. Qua đó góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào chính quyền, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc).

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc).

Chị Phạm Thị Dinh ở xã Yên Hòa đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thị trấn Đà Bắc làm thủ tục công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Tại đây, chị được công chức Bộ phận một cửa UBND thị trấn tận tình hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian.

Chị Dinh chia sẻ: Từ ngày chuyển đổi sang chứng thực điện tử VNeID tôi và nhiều người lớn tuổi gặp khó khăn khi sử dụng công nghệ trên điện thoại di động. Nhưng nhờ sự hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ Bộ phận một cửa nên việc làm thủ tục diễn ra thuận lợi. Chúng tôi rất vui mừng vì sự chuyển biến tích cực này.

Bám sát chỉ đạo của UBND huyện, thị trấn Đà Bắc đã xây dựng kế hoạch triển khai xây dựng "Chính quyền vì nhân dân phục vụ”, trực tiếp phân công lãnh đạo UBND thị trấn theo dõi, đôn đốc triển khai, thường xuyên giám sát việc thực hiện của cán bộ, công chức trong giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp và người dân.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị trấn công khai địa chỉ, số điện thoại, hòm thư góp ý, sổ tiếp nhận ý kiến phản ánh đảm bảo theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, chính quyền duy trì thực hiện gửi "Thư chúc mừng kết hôn”, "Thư chia buồn” đến người dân, tạo sự gần gũi, gắn kết giữa chính quyền và nhân dân. Đồng thời thực hiện tốt công tác tiếp dân và đối thoại với người dân theo quy định; giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của người dân, tổ chức theo thẩm quyền, không để tồn đọng, kéo dài. Phân công cán bộ, công chức trực tiếp xuống địa bàn khu dân cư nắm bắt ý kiến góp ý hoặc giải quyết bức xúc, kiến nghị của người dân.

Qua kết quả lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức tới giao dịch, 100% rất hài lòng với thái độ làm việc của cán bộ, công chức thị trấn. Từ ngày 14/3 - 14/6/2024, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thị trấn Đà Bắc tiếp nhận 692 hồ sơ thủ tục hành chính (trực tuyến 672 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính 20 hồ sơ); đã giải quyết 688 hồ sơ, trong đó, giải quyết trước hạn 2 hồ sơ, đúng hạn 686 hồ sơ, đang giải quyết trong hạn 4 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn.

Việc áp dụng mô hình "Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” đã tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch. Từ đó đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện hiệu quả các chủ trương, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Đà Bắc cho biết: Dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng UBND thị trấn Đà Bắc đang tập trung nâng cao chất lượng giải quyết công việc của cán bộ, công chức. Hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết nhanh hơn, giảm chi phí, phiền hà cho tổ chức, công dân. Xây dựng bộ máy chính quyền đồng hành, hỗ trợ, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Phạm Cường

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/11/191625/thi-tran-da-bac-xay-dung-chinh-quyen-vi-dan-phuc-vu.htm