Thị trường Trung Quốc giúp hãng thời trang cao cấp Burberry của Anh có quý bội thu
Doanh số bán hàng tại Trung Quốc phục hồi mạnh giúp hãng thời trang cao cấp của Anh có một quý IV bùng nổ.
Theo tờ Just Style, doanh thu năm tài chính 2022/2023 kết thúc ngày 31/3/2023 của thương hiệu Burberry đã tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 3,1 tỷ bảng Anh (3,86 tỷ USD). Trong đó, doanh thu kênh bán lẻ tăng 10% lên 2,5 tỷ bảng Anh. Lợi nhuận trước thuế tăng 24% lên 634 triệu bảng.
Riêng quý IV, doanh số bán hàng tại các cửa hàng của thương hiệu này tăng 16%. Trong đó, doanh số bán hàng tại Trung Quốc - thị trường lớn nhất của hãng Burberry, hiện chiếm khoảng 30% doanh thu - đã phục hồi mạnh mẽ và đã tăng 13% trong quý IV, sau khi giảm 23% trong quý III. Doanh số bán hàng ở châu Á - Thái Bình Dương cũng tăng 19% trong quý, các thị trường khác tăng trưởng 27%.
Tính theo sản phẩm, doanh số mặt hàng áo khoác trenchcoat tăng gấp đôi trong quý IV nhờ những đổi mới về chất liệu và thiết kế. Tuy nhiên, hàng da đạt kết quả tốt nhất trong cả năm với doanh số tăng 12% trong năm và 15% trong quý IV. Phần lớn doanh số bán hàng của mặt hàng da đến từ các mẫu túi xách được giới thiệu dưới thời giám đốc sáng tạo trước đó là Riccardo Tisci, nhưng Burberry rất kỳ vọng vào những thiết kế mới của giám đốc sáng tạo mới Daniel Lee sẽ có mặt tại cửa hàng từ tháng 9 năm nay.
Charlie Huggins, Giám đốc danh mục đầu tư cổ phiếu chất lượng tại Wealth Club cho biết, tăng trưởng doanh số bán hàng của Burberry trong quý IV nhờ Trung Quốc mở cửa trở lại. Nhìn về trung và dài hạn, thành công của hãng thời trang Burberry sẽ phụ thuộc vào thành công của giám đốc điều hành mới - Jonathan Akeroyd - để xoay chuyển hãng thời trang cao cấp đang gặp khó khăn. Điều này sẽ mất một thời gian để đánh giá, nhưng những dấu hiệu ban đầu rất đáng khích lệ, với phản ứng tốt đối với các thiết kế đang đi đúng hướng.
Các chuyên gia phân tích hy vọng rằng, với thành tích ấn tượng trong thời gian làm việc trong lĩnh vực thời trang, với những thương hiệu nổi tiếng khác như Alexander McQueen, Versace, Akeroyd sẽ thành công với Burberry.
Ngoài ra, sự xuất hiện của Daniel Lee cũng được coi là một phần quan trọng trong động lực phát triển của công ty, khi show diễn đầu tiên của ông vào tháng 2 vừa qua đã thu hút hơn 4.000 tin tức trên các phương tiện truyền thông toàn cầu.
Để gia tăng doanh số ở Trung Quốc, gần đây, Burberry đã bổ nhiệm tài tử gạo cội Trần Khôn làm Đại sứ thương hiệu. Nam diễn viên đã gắn bó với thương hiệu này từ năm 2011.