Trong khuôn khổ triển lãm hàng không MAKS-2019 vừa diễn ra, lực lượng Không quân Vũ trụ nga đã khiến nhiều người "đứng ngồi không yên" khi mang chiến đấu cơ Su-57 hiện đại ra bay trình diễn. Thú vị hơn, còn có thêm một bức ảnh Su-57 xuất hiện cùng 2 siêu cơ khác. Tuy nhiên, đây chỉ là hình ảnh ghép do cộng đồng đam mê quân sự, công nghệ quốc phòng quốc tế tạo ra. Nguồn ảnh: MAKS.
Dẫn đầu đội hình bay trong bức ảnh thú vị trên là chiếc tiêm kích Su-57 - loại "chiến đấu cơ thế hệ năm" đã tốn quá nhiều giấy mực của báo giới. Mặc dù khả năng chiến đấu của Su-57 vẫn là một ẩn số lớn nhưng rõ ràng, đây là một trong những loại tiêm kích có vẻ ngoài bắt mắt nhất mà Nga từng chế tạo được. Nguồn ảnh: TASS.
Cũng trong khuôn khổ MAKS-2019, Nga đã khẳng định sẽ giới thiệu phiên bản Su-57E dành cho thị trường xuất khẩu vào cuối năm nay. Tới thời điểm đó, tiêm kích Su-57E sẽ nhiều khả năng trở thành loại máy bay tàng hình thế hệ năm rẻ nhất thế giới mà gần như mọi quốc gia đều có thể mua được. Nguồn ảnh: Forces.
Lần cuối xuất hiện từ năm 2007, những tưởng tiêm kích Su-47 Berkut đã trở thành dĩ vãng nhưng tại MAKS-2019 năm nay, Su-47 cánh ngược lại xuất hiện một cách đầy bất ngờ và khiến nhiều người phải sững sờ. Nguồn ảnh: Pinterest.
Loại tiêm kích cánh tiến này ra đời vốn dĩ chỉ để phục vụ mục đích thử nghiệm, công nghệ vật liệu trong quá khứ không cho phép Su-47 có khả năng được chế tạo hàng loạt nhưng sau hơn 20 năm, sự xuất hiện của Su-47 khiến nhiều người phải thắc mắc xem Moscow có lý do gì khi quảng cáo chiếc phi cơ này tại MAKS-2019 năm nay. Nguồn ảnh: Jetfighter.
Truyền thông thế giới thậm chí còn mạnh dạn khẳng định, Su-47 sẽ sớm được Nga đưa vào thử nghiệm hoàn thiện trong tương lai và rất có thể một phiên bản tiêm kích cánh tiến sẽ được ra đời dựa trên những kinh nghiệm mà Nga từng có khi thử nghiệm loại chiến đấu cơ độc dị này. Nguồn ảnh: MAKS.
Cuối cùng là chiếc tiêm kích thuộc Đề án 1.44 - loại tiêm kích từng được Nga phát triển từ những năm 90 của thế kỷ trước để bắt đầu cuộc đua tiêm kích thế hệ năm với không quân Mỹ. Nguồn ảnh: Airplane.
Đáng tiếc là một nguyên mẫu duy nhất của Đề án 1.44 đã không thể hiện được nhiều trong các bài bay trình diễn, kết quả là dự án này đã bị hủy bỏ từ những năm 2000. Đáng ngạc nhiên là tới nay, nguyên mẫu duy nhất của đề án này vẫn có thể bay được. Nguồn ảnh: Commons.
Nếu như sự xuất hiện của Su-47 tại MAKS-2019 năm nay đã là một ẩn số thì sự có mặt của Đề án 1.44 thậm chí còn khiến nhiều người... bất ngờ hơn. Không rõ là Nga mang MiG 1.44 tới MAKS-2019 chỉ để "khoe" hay có một ẩn ý nào khác đằng sau lần tái ngộ đầy bất ngờ này. Nguồn ảnh: Airplane.
Theo Tuấn Anh/Kiến thức