Thích ứng nhanh

Cũng hay, vì hiện giờ xứ mình có tới 100.000 nhà bán hàng trên trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Tầm này năm ngoái, giới truyền thông còn cảm thán: 'Gian nan đưa hàng Việt lên Amazon'. Vậy mà sau một năm, câu chuyện đã khác hẳn.

- Bán hàng trên chợ mạng bự nhất toàn cầu ấy khác gì so với kênh xuất khẩu thông thường?

- Xuất khẩu truyền thống luôn theo phương thức bán hàng cho doanh nghiệp có vai trò tổng đại lý, rồi doanh nghiệp tổng đó phân phối cho từng quốc gia hoặc một khu vực thương mại. Còn khi bán trên Amazon, người bán thường sẽ tiếp cận trực tiếp với người mua xài. Với mạng lưới hậu cần rộng lớn, Amazon sẽ giúp hàng hóa đi thật nhanh đến khách hàng toàn cầu.

- Vậy tức là bán hàng bằng giải pháp công nghệ hiện đại. Phương thức này sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Nhưng đâu phải “dễ ăn của ngoại”?

- Khó chớ. Hàng hóa bán phải đạt các chuẩn mực nghiêm ngặt của thị trường quốc tế. Rồi quy trình, thủ tục để có thể trở thành nhà bán hàng trên Amazon đúng y chuẩn, không có ngoại lệ. Cạnh tranh trên chợ mạng toàn cầu dữ lắm, để có doanh số tốt cũng trần ai khoai củ. Nhưng đây là kênh bán hàng đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ - chiếm tới 98% số doanh nghiệp Việt.

- Thiệt mừng cho những người làm ăn xứ mình nhỏ mà có võ, biết thích ứng nhanh.

TƯ QUÉO

Nguồn SGGP: http://sggp.org.vn/thich-ung-nhanh-703139.html