Thông hầm chui dự án trọng điểm quốc gia, giải cứu kẹt xe khu Tân Sơn Nhất

Sau gần 2 năm thi công, hạng mục hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (thuộc dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa) chính thức thông xe.

Chiều 10/8, hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình, TP.HCM) thuộc gói thầu số 9 (dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa) chính thức thông xe.

Chiều 10/8, hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình, TP.HCM) thuộc gói thầu số 9 (dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa) chính thức thông xe.

Dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn – đường Cộng Hòa, quận Tân Bình là dự án trọng điểm quốc gia, được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 4135/QĐ-UBND ngày 8/12/2021 và cùng khởi công với Dự án Xây dựng Nhà ga T3 vào ngày 24/12/2022.

Dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn – đường Cộng Hòa, quận Tân Bình là dự án trọng điểm quốc gia, được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 4135/QĐ-UBND ngày 8/12/2021 và cùng khởi công với Dự án Xây dựng Nhà ga T3 vào ngày 24/12/2022.

Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa với tổng mức đầu tư 4.848 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 2.412 tỷ đồng, chi phí xây lắp 1.500 tỷ đồng.

Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa với tổng mức đầu tư 4.848 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 2.412 tỷ đồng, chi phí xây lắp 1.500 tỷ đồng.

Riêng gói thầu xây lắp số 9 - hạng mục hầm chui đường Phan Thúc Duyện – đường Trần Quốc Hoàn có tổng giá trị 200 tỷ đồng.

Riêng gói thầu xây lắp số 9 - hạng mục hầm chui đường Phan Thúc Duyện – đường Trần Quốc Hoàn có tổng giá trị 200 tỷ đồng.

Hạng mục gói thầu số 9 có điểm đầu là giao lộ đường Phan Thúc Duyện - đường Phan Đình Giót và điểm cuối giao với đường Thăng Long.

Hạng mục gói thầu số 9 có điểm đầu là giao lộ đường Phan Thúc Duyện - đường Phan Đình Giót và điểm cuối giao với đường Thăng Long.

Hạng mục hầm chui đường Phan Thúc Duyện – đường Trần Quốc Hoàn có chiều dài khoảng 600m, bề rộng mặt cắt ngang 30m (6 làn xe) và đường hai đầu hầm có tổng chiều dài 200m.

Hạng mục hầm chui đường Phan Thúc Duyện – đường Trần Quốc Hoàn có chiều dài khoảng 600m, bề rộng mặt cắt ngang 30m (6 làn xe) và đường hai đầu hầm có tổng chiều dài 200m.

Phần hầm chui có tổng chiều dài 402m, trong đó hầm kín dạng hầm hộp bê tông cốt thép dài 42m, rộng 9,75m, Phần hầm hở bằng bê tông cốt thép dài 360m, rộng 9,25m. Hầm có hệ thống mấy bơm thoát nước.

Phần hầm chui có tổng chiều dài 402m, trong đó hầm kín dạng hầm hộp bê tông cốt thép dài 42m, rộng 9,75m, Phần hầm hở bằng bê tông cốt thép dài 360m, rộng 9,25m. Hầm có hệ thống mấy bơm thoát nước.

Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cho biết dự án đường Phan Thúc Duyện – đường Trần Quốc Hoàn là gói thầu xây dựng hầm chui trong đô thị với điều kiện địa chất phức tạp, có nhiều mạch nước ngầm. Việc thi công trong khu vực cửa ngõ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với mật độ giao thông dày đặc đòi hỏi phải đảm bảo vừa thi công vừa duy trì giao thông liên tục.

Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cho biết dự án đường Phan Thúc Duyện – đường Trần Quốc Hoàn là gói thầu xây dựng hầm chui trong đô thị với điều kiện địa chất phức tạp, có nhiều mạch nước ngầm. Việc thi công trong khu vực cửa ngõ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với mật độ giao thông dày đặc đòi hỏi phải đảm bảo vừa thi công vừa duy trì giao thông liên tục.

"Cùng các yêu cầu về tiến độ, chất lượng, an toàn thật sự là những thách thức vô cùng lớn nhưng tập thể cán bộ, kỹ sư, công nhân của tư vấn giám sát, nhà thầu thi công cùng chủ đầu tư đã quyết liệt, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công với tinh thần 'vượt nắng thắng mưa', 'ba ca bốn kíp', 'bàn làm không bàn lui', 'biến không thể thành có thể', đến nay toàn bộ gói thầu số 9 đã hoàn thành để thông xe đưa vào khai thác phục vụ người dân thành phố, sớm hơn 3 tháng so với mốc thời gian hoàn thành dự kiến trước đây", ông Phúc nói.

"Cùng các yêu cầu về tiến độ, chất lượng, an toàn thật sự là những thách thức vô cùng lớn nhưng tập thể cán bộ, kỹ sư, công nhân của tư vấn giám sát, nhà thầu thi công cùng chủ đầu tư đã quyết liệt, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công với tinh thần 'vượt nắng thắng mưa', 'ba ca bốn kíp', 'bàn làm không bàn lui', 'biến không thể thành có thể', đến nay toàn bộ gói thầu số 9 đã hoàn thành để thông xe đưa vào khai thác phục vụ người dân thành phố, sớm hơn 3 tháng so với mốc thời gian hoàn thành dự kiến trước đây", ông Phúc nói.

Cũng theo ông Phúc, bên cạnh việc hoàn thành và thông xe gói thầu số 9 của Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cùng các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công, các quận, huyện, sở ngành và ngành Giao thông thành phố sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến độ giải ngân để tiếp tục hoàn thành đưa vào sử dụng khoảng 15 gói thầu, dự án trong 5 tháng cuối năm 2024.

Cũng theo ông Phúc, bên cạnh việc hoàn thành và thông xe gói thầu số 9 của Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cùng các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công, các quận, huyện, sở ngành và ngành Giao thông thành phố sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến độ giải ngân để tiếp tục hoàn thành đưa vào sử dụng khoảng 15 gói thầu, dự án trong 5 tháng cuối năm 2024.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/thong-ham-chui-du-an-trong-diem-quoc-gia-giai-cuu-ket-xe-khu-tan-son-nhat-ar888646.html