Thông xe hầm chui cầu Bình Triệu giảm kẹt khu vực Bến xe Miền Đông

Hầm chui cầu Bình Triệu dài hơn 400m khi đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại cửa ngõ phía Đông Bắc TP.HCM.

Sau khi đưa vào khai thác, các phương tiện lưu thông khu vực Thanh Đa qua đường đường Đinh Bộ Lĩnh không phải cắt ngang dòng xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Sau khi đưa vào khai thác, các phương tiện lưu thông khu vực Thanh Đa qua đường đường Đinh Bộ Lĩnh không phải cắt ngang dòng xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự kiến ngày 20/4, hầm chui dưới cầu Bình Triệu (phía quận Bình Thạnh, TP.HCM) sẽ chính thức thông xe đưa vào khai thác góp phần giảm ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại cửa ngõ phía Đông Bắc Thành phố.

Ngày 18/4, PV ghi nhận tại công trường đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn tất những hạng mục cuối cùng như: sơn vạch kẻ phân cách, lát gạch trên vỉa hè, lắp bảng chỉ dẫn... để hoàn tất chuẩn bị đưa vào khai thác theo đúng tiến độ.

Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn tất những hạng mục cuối cùng để kịp thông xe.

Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn tất những hạng mục cuối cùng để kịp thông xe.

Công trình dài hơn 400m (trong đó đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170m), chiều rộng 7,3m và chiều cao 2m. Khi hầm chui đưa vào khai thác sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều, cấm các loại xe từ 9 chỗ trở lên và xe có tải trọng trên 2,5 tấn. Hầm chui được đánh giá sẽ hạn chế xung đột giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh, đoạn dốc cầu Bình Triệu 1 và 2.

Khi hầm chui đưa vào khai thác sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều, cấm các loại xe từ 9 chỗ trở lên và xe có tải trọng trên 2,5 tấn.

Khi hầm chui đưa vào khai thác sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều, cấm các loại xe từ 9 chỗ trở lên và xe có tải trọng trên 2,5 tấn.

Sau khi đưa vào khai thác, các xe từ đường Tầm Vu khi muốn qua đường Đinh Bộ Lĩnh không phải cắt ngang dòng xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh lưu thông lên cầu Bình Triệu 1. Ngược lại, các xe từ cầu Bình Triệu 2, khi muốn qua khu vực Thanh Đa cũng được thuận tiện hơn khi rẽ phải vào hầm chui để đi qua đường Tầm Vu.

Hầm chui phía cầu Bình Triệu 2 đã hoàn tất các hạng mục.

Hầm chui phía cầu Bình Triệu 2 đã hoàn tất các hạng mục.

Hầm chui cầu Bình Triệu dài hơn 400m khi đưa vào khai thác góp phần giảm ùn tắc giao thông tại cửa ngõ phía Đông Bắc TP.HCM.

Hầm chui cầu Bình Triệu dài hơn 400m khi đưa vào khai thác góp phần giảm ùn tắc giao thông tại cửa ngõ phía Đông Bắc TP.HCM.

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư) cho biết: "Việc xây dựng hầm chui cầu Bình Triệu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân thuận tiện, đồng thời xóa điểm kẹt xe ở ngay chân cầu Bình Triệu 1 và 2, cũng như giảm ùn tắc cho khu vực Bến xe Miền Đông và ngã năm Đài liệt sĩ".

Văn Quyết

Nguồn GTVT: http://www.tapchigiaothong.vn/thong-xe-ham-chui-cau-binh-trieu-giam-ket-khu-vuc-ben-xe-mien-dong-d59056.html