Thông xe toàn bộ cầu Trắng - thành phố Hòa Bình trước ngày 30/6

Đêm 27/5, đánh dấu sự kiện quan trọng đối với tổ chức thi cầu Trắng, TP Hòa Bình. Sau một thời gian tập trung thi công, nhà thầu đã tổ chức lao dầm toàn bộ đơn nguyên 2, hạng mục quan trọng cho việc hoàn thiện các phần việc khác đưa công trình vượt tiến độ. Dự kiến khả thi thông xe và người dân có thể đi lại trong tháng 6 năm nay.

Thử nghiệm tự động chuyển đổi văn bản thành tiếng nói Tiếng Việt (Viettel)

Your browser dose not Support the audio Tag

Nhà thầu tổ chức thi công phần mặt cầu Trắng, TP Hòa Bình.

Nhà thầu tổ chức thi công phần mặt cầu Trắng, TP Hòa Bình.

Cầu Trắng nằm trong danh mục các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, có ý nghĩa rất quan trọng, bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị của TP Hòa Bình. Công trình được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 790/QĐ-UBND, ngày 16/4/2019, tổng mức đầu tư 36 tỷ đồng bằng vốn ngân sách tỉnh. Cầu Trắng mới thay thế cầu cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, chiều dài nhịp 25 m, kết cấu bê tông cốt thép (BTCT) và BTCT dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL93. Chiều rộng cầu 24 m, trong đó, chiều rộng phần xe chạy 12 m, chiều rộng đường bộ hành mỗi bên 6 m. Phần đường hai bên đầu cầu đảm bảo hướng tuyến, chiều dài cầu, cao độ thiết kế theo quy hoạch chung của TP Hòa Bình. Cầu Trắng kết nối với công trình xử lý điểm đen tại nút giao quốc lộ 6. Do là công trình đầu vào TP Hòa Bình, công trình được thiết kế chia làm 2 đơn nguyên, tổ chức triển khai từng đơn nguyên một để bảo đảm giao thông, cũng như đáp ứng các yêu cầu về chất lượng thiết kế theo quy định.

Đồng chí Nguyễn Tiến Mạnh, Giám đốc BQL dự án xây dựng và bảo trì công trình giao thông (Sở GTVT) cho biết: Theo hợp đồng với nhà thầu, công trình sẽ hoàn thành vào ngày 30/9/2020. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, thời gian được đẩy lên trước 3 tháng, phấn đấu hoàn thành vào ngày 30/6. Suốt từ khi khởi công đến nay, BQL dự án đã phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết khó khăn, vướng mắc, điều chỉnh những nội dung cần thiết, đôn đốc, chỉ đạo nhà thầu huy động tổng lực để tổ chức thi công theo biểu đồ kế hoạch. Tiến độ khẩn trương, nhưng vẫn phải bảo đảm các yêu cầu chất lượng theo đúng quy định. Theo đó, phần đơn nguyên 1 đã hoàn thành trước Tết Nguyên đán Canh Tý, phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện và an toàn cho người dân. Ngay sau Tết, BQL tiếp tục chỉ đạo nhà thầu thi công đơn nguyên 2. Sau nhiều tháng quyết liệt thi công, đến tối 27/5 đã chính thức hoàn thành lao dầm. Dự án đã đi được 80% khối lượng công việc và hoàn toàn bảo đảm tiến độ thông xe toàn bộ cầu theo kế hoạch đề ra.

Ghi nhận tại công trường ngay sau ngày lao dầm cầu Trắng, không khí thi công đang được đẩy lên cao độ. Dưới nắng nóng oi nồng, hàng chục cán bộ, kỹ sư, đơn vị tư vấn giám sát, BQL dự án bám sát hiện trường chỉ đạo nhà thầu tổ chức thi công theo kế hoạch. Đại diện nhà thầu cho biết: Nhận thức tầm quan trọng của dự án, đơn vị đang huy động tổng lực, nhân lực máy móc, tổ chức thi công cả ban đêm để đáp ứng yêu cầu tiến độ. Những phần việc quan trọng nhất đã hoàn thành. Hiện nay, đơn vị đang quyết liệt tổ chức thi công song song 2 mũi phần bề mặt cầu và phần dưới cầu. Tập trung đổ bê tông mặt cầu, làm đường dẫn, thảm bê tông đồng bộ với đường hiện hữu. Phần dưới cầu tổ chức thi công kè chắn bảo vệ các chân mố cầu. Phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án vào tháng 6/2020.

L.C

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/50/142114/thong-xe-toan-bo-cau-trang-thanh-pho-hoa-binh-truoc-ngay-306.htm