Thu hơn 100 tỷ đồng sau 6 tháng bán online đặc sản OCOP các vùng miền
Tính đến quý IV/2023, đã có hơn 800 phiên phát trực tiếp gắn logo Chợ phiên OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) được thực hiện xuyên suốt 6 tháng qua, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP.
Ngày 21/10, TikTok phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức sự kiện "Chợ phiên OCOP - Chiến dịch quảng bá nông đặc sản" tại Cần Giờ.
Chuỗi hoạt động diễn ra trong 3 ngày từ ngày 19-21/10 với các nội dung đa dạng nhằm đem đến cho khách tham dự cơ hội trải nghiệm thực tế phiên livestream Chợ phiên OCOP TP. Hồ Chí Minh và thảo luận trong buổi tọa đàm “Tìm kiếm chìa khóa đột phá cho thương mại điện tử OCOP”.
Hoạt động tại Cần Giờ lần này cũng chính là dấu ấn tổng kết 6 tháng của hành trình Chợ phiên OCOP do TikTok phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung ương Đoàn thực hiện tại Việt Nam.
Khởi động chuyến xe OCOP từ tháng 4/2023 với mục tiêu mở rộng đầu ra cho đặc sản địa phương và nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP, đến nay, hoạt động đã trải dài xuyên suốt 14 tỉnh thành từ Bắc Kạn, Sơn La, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh) đồng thời sẽ tiếp tục mở rộng, nâng tầm hơn nữa quy mô chương trình trong giai đoạn tới.
Bằng nỗ lực hợp tác chặt chẽ cùng sự hưởng ứng rộng rãi từ cộng đồng nhà sáng tạo và nhà bán hàng, người dùng và các chủ thể doanh nghiệp, chương trình đã tạo ra giá trị gia tăng cho các sản phẩm OCOP, góp phần mang lại những tác động tích cực đối với kinh tế địa phương và ngành Nông nghiệp. Thành công này đến từ nỗ lực chung tay của Chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức xã hội hướng đến xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 theo chủ trương của Chính phủ.
Tính đến quý IV/2023, đã có hơn 800 phiên live gắn logo Chợ phiên OCOP được thực hiện xuyên suốt 6 tháng qua, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP.
Hashtag #OCOP cũng không ngừng phát triển với hơn 850 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại.
Với quy mô được đầu tư lớn cùng tần suất diễn ra đều đặn theo tuần, TikTok đã kết nối với hơn 500 nhà sáng tạo và nhà bán hàng uy tín để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan tỏa rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền.
Những kết quả khả quan này còn được ghi nhận từ các khóa hỗ trợ, tập huấn nâng cao kỹ năng số về sản xuất nội dung, quảng bá và tiếp thị, giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business do TikTok tổ chức cho hơn 3.000 người bán đến từ hơn 30 tỉnh thành trên toàn quốc.