Thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam

Nhằm thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam, chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ được xúc tiến.

Ngày 28/7, Bộ VH,TT&DL cho biết vừa ban hành quyết định tổ chức chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Dự kiến chương trình xúc tiến du lịch kết hợp điện ảnh tổ chức tại Los Angeles, Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào quý III, IV 2024 với hoạt động triển lãm về điện ảnh, du lịch Việt Nam và chương trình giới thiệu tiềm năng bối cảnh điện ảnh và chính sách của Việt Nam đối với hoạt động điện ảnh quốc tế.

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

 Theo Bộ VH,TT&DL, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế.

Theo Bộ VH,TT&DL, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế.

Tranh thủ uy tín, ảnh hưởng của các đối tác Hollywood để tổ chức chương trình, thu hút sự quan tâm của công chúng, quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam. Thúc đẩy quảng bá du lịch thông qua điện ảnh, khai thác hiệu quả du lịch từ điện ảnh, tạo đột phá trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch.

Theo Bộ VH,TT%DL, đoàn lãnh đạo Bộ sẽ làm việc với phía Hoa Kỳ, thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh. Tiếp xúc, trao đổi và làm việc với một số tổ chức du lịch và điện ảnh Hoa Kỳ (Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ), một số tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn, các tập đoàn truyền thông, các hãng hàng không, tàu biển, các đối tác liên quan phía Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh.

Tổ chức không gian giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam: Tổ chức biểu diễn, giới thiệu nghệ thuật truyền thống Việt Nam, yêu cầu tiết mục đặc sắc, đa dạng, trang phục truyền thống đặc trưng. Tổ chức giới thiệu ẩm thực Việt Nam, các không gian ẩm thực bao gồm: Biểu diễn trà đạo, cà phê, các món ăn truyền thống và đương đại, có nghệ nhân trình diễn phục vụ quay phim ghi hình quảng bá, tạo ấn tượng với các nhà làm phim Hoa Kỳ và du khách.

 Những thước phim đẹp được ví như thỏi “nam châm” thu hút du khách đến khám phá Việt Nam.

Những thước phim đẹp được ví như thỏi “nam châm” thu hút du khách đến khám phá Việt Nam.

Tổ chức khu vực giới thiệu, quảng bá điện ảnh, du lịch Việt Nam và giao lưu, trao đổi hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ: Giới thiệu du lịch và điện ảnh Việt Nam (tiềm năng du lịch, bối cảnh điện ảnh đặc sắc, thương hiệu, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, ấn vật phẩm quảng bá…).

Giới thiệu các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không Việt Nam, các doanh nghiệp điện ảnh (hậu cần sản xuất, bối cảnh, sản xuất phim, phát hành phim); Giới thiệu các địa phương có tiềm năng du lịch, bối cảnh điện ảnh đặc sắc, năng lực cung ứng dịch vụ, chính sách ưu đãi thu hút khách du lịch và các đoàn làm phim quốc tế, các dự án thu hút đầu tư của các địa phương.

Tổ chức hội thảo giới thiệu tiềm năng về du lịch và điện ảnh Việt Nam bao gồm các nội dung: Chiếu video clip giới thiệu du lịch Việt Nam; chiếu video clip giới thiệu điểm đến tiềm năng, lợi thế của Việt Nam về bối cảnh điện ảnh; cơ chế, chính sách thu hút các đoàn làm phim quốc tế; lễ ký kết hợp tác (các địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp phía Việt Nam và các hãng phim Hollywood, doanh nghiệp du lịch, đối tác liên quan phía Hoa Kỳ).

Trần Hòa

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/thu-hut-cac-hang-phim-hollywood-den-viet-nam-post693467.html