Thử khả năng lội bùn và chịu vặn xoắn của Subaru Forester

Với 8 bài thử trong chương trình Subaru Ultimate Test Drive 2020, những tay lái sẽ có dịp thử thách khả năng offroad đầy khó khăn của mẫu Forester.

Diễn ra tại Gamuda Le Parc (Hà Nội) trong hai ngày 18-19/7, chương trình Subaru Ultimate Test Drive 2020 sẽ giúp những người thích xe Subaru hiểu rõ hơn về 4 công nghệ trang bị trên mẫu Forester là: Hệ khung gầm toàn cầu SGP, động cơ Boxer phun xăng trực tiếp, dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng SAWD và công nghệ an toàn Eyesight.

Diễn ra tại Gamuda Le Parc (Hà Nội) trong hai ngày 18-19/7, chương trình Subaru Ultimate Test Drive 2020 sẽ giúp những người thích xe Subaru hiểu rõ hơn về 4 công nghệ trang bị trên mẫu Forester là: Hệ khung gầm toàn cầu SGP, động cơ Boxer phun xăng trực tiếp, dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng SAWD và công nghệ an toàn Eyesight.

Những tay lái sẽ lần lượt được trải nghiệm 8 bài thử khả năng chịu đựng của xe trên các địa hình khác nhau.

Những tay lái sẽ lần lượt được trải nghiệm 8 bài thử khả năng chịu đựng của xe trên các địa hình khác nhau.

Ở bài địa hình zigzag (Slalom), người lái sẽ có cảm nhận rõ nét về khả năng bám đường, ổn định và linh hoạt của xe khi thực hiện thao tác chuyển hướng nhanh.

Ở bài địa hình zigzag (Slalom), người lái sẽ có cảm nhận rõ nét về khả năng bám đường, ổn định và linh hoạt của xe khi thực hiện thao tác chuyển hướng nhanh.

Còn ở bài địa hình đường trơn trượt và bồng bềnh, bạn sẽ có dịp thử hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD phối hợp với toàn bộ hệ thống an toàn chủ động của Subaru như hệ thống cân bằng điện tử VDC và hệ thống X-MODE để giúp cải thiện khả năng kiểm soát xe trên các bề mặt có độ ma sát thấp.

Còn ở bài địa hình đường trơn trượt và bồng bềnh, bạn sẽ có dịp thử hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD phối hợp với toàn bộ hệ thống an toàn chủ động của Subaru như hệ thống cân bằng điện tử VDC và hệ thống X-MODE để giúp cải thiện khả năng kiểm soát xe trên các bề mặt có độ ma sát thấp.

Ở bài hố nước sâu (Water pit), với khoảng sáng gầm xe lên tới 220mm, Forester có thể di chuyển dễ dàng khi vượt qua những địa hình ngập nước một cách an toàn và tự tin.

Ở bài hố nước sâu (Water pit), với khoảng sáng gầm xe lên tới 220mm, Forester có thể di chuyển dễ dàng khi vượt qua những địa hình ngập nước một cách an toàn và tự tin.

Trong bài dốc Nghiêng (Side Ramp), người lái sẽ có dịp cảm nhận hệ thống cân bằng và ổn định của xe khi lái trên những điều kiện đường phức tạp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD sẽ giúp xe di chuyển an toàn và chắc chắn dù một bánh bị mất lực bám. Thân xe cứng vững giúp hạn chế rung lắc cho phép người lái kiểm soát xe tốt hơn.

Trong bài dốc Nghiêng (Side Ramp), người lái sẽ có dịp cảm nhận hệ thống cân bằng và ổn định của xe khi lái trên những điều kiện đường phức tạp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD sẽ giúp xe di chuyển an toàn và chắc chắn dù một bánh bị mất lực bám. Thân xe cứng vững giúp hạn chế rung lắc cho phép người lái kiểm soát xe tốt hơn.

Địa hình dốc (X-MODE Ramp), giúp xe thể hiện khả năng vận hành tốt trên các địa hình khó thông qua việc điều khiển cách thức hoạt động của cả bướm ga, hộp số, hệ dẫn động S-AWD, hệ thống cân bằng điện tử VDC và hệ thống hỗ trợ đổ dốc. Hệ thống hỗ trợ đổ dốc cho phép người lái điều khiển xe dễ dàng hơn bằng việc duy trì tốc độ ổn định trên những địa hình dốc xuống và cho phép người lái chỉ tập trung vào việc điều khiển vô-lăng.

Địa hình dốc (X-MODE Ramp), giúp xe thể hiện khả năng vận hành tốt trên các địa hình khó thông qua việc điều khiển cách thức hoạt động của cả bướm ga, hộp số, hệ dẫn động S-AWD, hệ thống cân bằng điện tử VDC và hệ thống hỗ trợ đổ dốc. Hệ thống hỗ trợ đổ dốc cho phép người lái điều khiển xe dễ dàng hơn bằng việc duy trì tốc độ ổn định trên những địa hình dốc xuống và cho phép người lái chỉ tập trung vào việc điều khiển vô-lăng.

Ở bài địa hình gập ghềnh (Wooden Log), giúp xe thể hiện khả năng vận hành của hệ thống treo, khả năng kiểm soát và ổn định của xe Subaru trên điều kiện đường gập ghềnh. Cách thiết kế hệ thống treo độc lập giúp hấp thụ lực khi va chạm hiệu quả, từ đó mang lại sự thoải mái, lực kéo và sự an toàn tốt hơn khi lái.

Ở bài địa hình gập ghềnh (Wooden Log), giúp xe thể hiện khả năng vận hành của hệ thống treo, khả năng kiểm soát và ổn định của xe Subaru trên điều kiện đường gập ghềnh. Cách thiết kế hệ thống treo độc lập giúp hấp thụ lực khi va chạm hiệu quả, từ đó mang lại sự thoải mái, lực kéo và sự an toàn tốt hơn khi lái.

Với địa hình trơn trượt bằng con lăn (Slip Roller), hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD sẽ tiếp tục có dịp phát huy tác dụng. Hệ dẫn động S-AWD phối hợp cùng hệ thống cân bằng điện tử (VDC) liên tục theo dõi khả năng vận hành của cả 4 bánh xe để tối đa hóa lực kéo và cân bằng khả năng ổn định của xe bằng cách giảm công suất động cơ và/ hoặc áp dụng lực phanh để làm giảm vòng quay của từng bánh xe.

Với địa hình trơn trượt bằng con lăn (Slip Roller), hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD sẽ tiếp tục có dịp phát huy tác dụng. Hệ dẫn động S-AWD phối hợp cùng hệ thống cân bằng điện tử (VDC) liên tục theo dõi khả năng vận hành của cả 4 bánh xe để tối đa hóa lực kéo và cân bằng khả năng ổn định của xe bằng cách giảm công suất động cơ và/ hoặc áp dụng lực phanh để làm giảm vòng quay của từng bánh xe.

Cuối cùng là trải nghiệm công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight, người lái sẽ được thử các tính năng an toàn: Phanh phòng tránh va chạm giúp hạn chế khả năng va chạm trong những tình huống khẩn cấp bằng cách tự động áp dụng lực phanh để dừng xe lại.

Cuối cùng là trải nghiệm công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight, người lái sẽ được thử các tính năng an toàn: Phanh phòng tránh va chạm giúp hạn chế khả năng va chạm trong những tình huống khẩn cấp bằng cách tự động áp dụng lực phanh để dừng xe lại.

Bảo Linh/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/oto-xe-may/thu-kha-nang-loi-bun-va-chiu-van-xoan-cua-subaru-forester-1072030.vov