Thừa Thiên - Huế: Xây dựng và quảng bá sản phẩm OCOP
Tỉnh Thừa Thiên - Huế đang triển khai nhiều giải pháp để xây dựng và quảng bá các sản phẩm OCOP.
Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) đang triển khai xây dựng chuyên mục Sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) trên Trang thông tin điện tử tổng hợp Khám phá Huế.
“Các chuyên trang này được xây dựng như một gian hàng online, nhằm mục đích quảng bá các sản phẩm đặc trưng của địa phương trên địa bàn tỉnh đến với mọi người; giới thiệu các địa chỉ mua sắm uy tín cho mọi người, trong đó ưu tiên giới thiệu các địa chỉ mua sắm của Hội nông dân, hợp tác xã, các hộ kinh doanh cá thể là những thành phần yếu thế trong xã hội, qua đó hỗ trợ sinh kế cho người dân, giúp người dân tiếp cận được với môi trường Internet, từng bước mở rộng được mô hình kinh doanh sản xuất và phát triển bền vững trong thời đại công nghiệp 4.0” ông TS. Hoàng Bảo Hùng - Giám đốc HueCIT cho biết.
Cũng giống như các địa phương khác, trong thời gian vừa qua, một số sản phẩm đặc trưng của huyện Phú Lộc như dâu Truồi, chè Truồi, rau hữu cơ Vinh Mỹ, hàu ở đầm Lập An… đã được người dân sản xuất và tiêu thụ nhưng chưa có hướng phát triển để trở thành sản phẩm chủ lực mang thương hiệu địa phương. Việc xây dựng kênh truyền thông Sản phẩm OCOP trên Trang thông tin điện tử Khám phá Huế là một việc làm cần thiết, gắn với nhiệm vụ quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực và con người Huế đến với mọi người của trang; vừa giúp các hợp tác xã, hội nông dân, hộ kinh doanh cá thế có một địa chỉ tập trung để giới thiệu và tương tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế từng địa phương.
Với vai trò là đơn vị chủ lực trong lĩnh vực CNTT của tỉnh Thừa Thiên Huế, HueCIT đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để ứng dụng CNTT trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, du lịch, giáo dục, xã hội... góp phần thúc đẩy phát triển Thừa Thiên Huế theo định hướng của Nghị Quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó lấy CNTT và truyền thông là ngành đột phá.