Thương hiệu ô tô nào giá trị nhất thế giới?
Toyota là thương hiệu ô tô có giá trị lớn nhất thế giới ở thời điểm đầu năm 2025, tăng 2 bậc so với năm 2024.
Theo báo cáo hàng năm của Brand Finance, hãng xe ô tô có giá trị lớn nhất thế giới ở thời điểm đầu năm 2025 là Toyota với giá trị 64,7 tỷ USD. Hãng xe Nhật Bản đã tăng 23% giá trị và tăng 2 bậc so với năm 2024, đồng thời xếp thứ 18 trong danh sách các thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu.
Trong khi đó, quán quân của ngành ô tô năm 2024 Mercedes-Benz đã tụt xuống vị trí thứ hai với giá trị 53 tỷ USD, giảm 11% so với năm trước. Xếp thứ ba là Hyundai Group với giá trị xấp xỉ 50 tỷ USD.
Đáng chú ý, á quân năm 2024 - Tesla tụt 2 bậc xuống vị trí thứ 4 trong năm nay. Giá trị ước tính của Tesla chỉ còn 43 tỷ USD, giảm mạnh từ 58,3 tỷ USD của 2024 và 66,2 tỷ USD năm 2023.
Những cái tên tiếp theo trong danh sách 10 hãng xe có giá trị cao nhất năm 2025 là BMW (Đức), Porsche (Đức), Volkswagen (Đức), Honda (Nhật Bản), Ford (Mỹ) và Audi (Đức).
Brand Finance cũng phân tích các thương hiệu có mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ năm 2020 đến nay. Trong ngành ô tô, hãng xe Trung Quốc BYD được đánh giá là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất. Trong năm 2025, BYD đứng thứ 167 trong top 500 thương hiệu có giá trị nhất và xếp thứ 12 trong ngành ô tô, ngay sau Ferrari, với giá trị 3,1 tỷ USD.
Nguồn Hải Dương: https://baohaiduong.vn/thuong-hieu-o-to-nao-gia-tri-nhat-the-gioi-403760.html