Thương hiệu ôtô cao cấp Denza của BYD sắp bán tại châu Âu
Tại triển lãm VMS 2024, Denza đã mang chiếc xe MPV hạng sang D9 của mình giới thiệu nhưng chưa rõ có ý định mở đại lý đầu tiên ở Việt Nam, còn ở châu Âu xe sẽ ra mắt tháng 4/2025.
Video: Xem chi tiết Denza N9 PHEV tại Trung Quốc.
Denza của BYD đã công bố lần ra mắt tại châu Âu tại Tuần lễ Thiết kế Brera 2025 ở Milan, sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 4. "Chúng tôi đang mang tương lai của phương tiện di chuyển điện cao cấp đến Châu Âu. Hãy luôn truyền cảm hứng, luôn đi đầu", thương hiệu xe cao cấp của BYD, chia sẻ trên mạng xã hội.
Tuần lễ thiết kế Brera là một phần chính của Furisalone, một tập hợp các sự kiện trải dài trên nhiều khu vực khác nhau của Milan trong Tuần lễ thiết kế. Denza là nhà tài trợ chính của Fuorisalone 2025.

Thương hiệu ôtô cao cấp Denza của BYD sắp bán tại châu Âu.
Denza là một liên doanh thất bại giữa Mercedes-Benz và BYD, được thành lập vào năm 2011. Mỗi bên nắm giữ 50% và vốn đăng ký là 7,76 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đô la). Tuy nhiên, thương hiệu xe Denza chưa bao giờ thực sự phổ biến và doanh số bán hàng thấp và 10 năm sau, vào tháng 12 năm 2021, Mercedes-Benz đã thoát khỏi liên doanh khi BYD tăng quyền sở hữu lên 90%. BYD đã mua lại 10% còn lại vào năm 2024.
Sau khi BYD tiếp quản, mọi thứ bắt đầu diễn ra nhanh chóng. Denza được định vị là thương hiệu xe điện cao cấp và đã tung ra năm mẫu xe mới: xe minivan D9, xe SUV N7 và N8, xe sedan Z9 và xe estate Z9 GT. Năm 2024, công ty đã bán được 125.674 xe tại Trung Quốc và xuất khẩu sang châu Âu.

Denza là một liên doanh thất bại giữa Mercedes-Benz và BYD, được thành lập vào năm 2011. Mỗi bên nắm giữ 50% và vốn đăng ký là 7,76 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đô la).
Đối với châu Âu, Denza sẽ cạnh tranh trực tiếp với bộ ba xe Đức là BMW, Audi và đối tác liên doanh cũ Mercedes. Nhưng Denza ở châu Âu sẽ có đôi chút khác biệt so với Denza của Trung Quốc.
BYD hiện đang điều hành ba thương hiệu: Denza, Fang Cheng Bao và Yangwang. Tuy nhiên, BYD muốn “ đặt mọi thứ dưới một thương hiệu xa xỉ ” cho châu Âu. Do đó, SUV Fang Cheng Bao Bao 5 được thiết lập để ra mắt tại châu Âu dưới thương hiệu Denza.

Tại thị trường châu Âu, Denza sẽ cạnh tranh trực tiếp với bộ ba xe Đức là BMW, Audi và đối tác liên doanh cũ Mercedes.
Từ dòng sản phẩm Denza, mẫu xe estate Z9 GT đã được xác nhận sẽ ra mắt tại Lục địa già để cạnh tranh với Porsche Panamera. Z9 GT được thiết kế bởi cựu chiến binh Audi Wolfgang Egger và có giá khởi điểm là 334.800 nhân dân tệ (46.100 đô la) cho phiên bản plug-in hybrid và 354.800 nhân dân tệ (48.800 đô la) cho phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện tại Trung Quốc.