Thương hiệu và người có sức ảnh hưởng: Ai có nhiều quyền lực hơn?

Nếu ai từng thắc mắc tại sao một số influencer thời trang cực kì có gu và cá tính riêng, nhưng khi tham gia sự kiện của thương hiệu thì lại xuất hiện không khác gì một người mẫu mặc đồ phối sẵn, bài viết này sẽ giúp giải mã điều đó!

Influencers (người có sức ảnh hưởng) ra đời khi các thương hiệu quyết định tiếp cận người tiêu dùng qua các nền tảng trực tuyến. Thương hiệu nhận ra rằng họ có thể tận dụng sự hiện diện của các blogger để quảng bá không chỉ các buổi trình diễn, mà còn cả bộ sưu tập hiện tại của thương hiệu ấy. Đổi lại, các blogger nhận được sự nổi tiếng từ việc liên kết với các thương hiệu lớn.

Jenny Walton mặc Prada, Paloma Elsesser mặc Miu Miu, Kendall Jenner mặc Gucci, và Madeleine White mặc Louis Vuitton.

Jenny Walton mặc Prada, Paloma Elsesser mặc Miu Miu, Kendall Jenner mặc Gucci, và Madeleine White mặc Louis Vuitton.

Những hoạt động hợp tác giữa thương hiệu và khách tham gia show (thường là người có ảnh hưởng trong xã hội và trên mạng) đã phát triển thành một chiến lược truyền thông. Nhưng vẫn còn nhiều lấn cấn chưa giải quyết được triệt để.

Đơn cử nhất là việc mạng xã hội có thể biến thời trang thành những hiện tượng gây sốt, nhưng lại không chú trọng về phong cách cá nhân. Đó là một trong những ví dụ để đánh giá sự kết hợp với influencers để tận dụng tối đa mạng xã hội có phần thiếu tầm nhìn, khách hàng trở nên chán nản khi những người họ theo dõi bắt đầu được trả tiền đề mặc trang phục được hãng phối sẵn.

Mạng xã hội có thể biến thời trang thành những hiện tượng gây sốt.

Mạng xã hội có thể biến thời trang thành những hiện tượng gây sốt.

Các thương hiệu từng có nhiều quyền lực hơn vì họ có mối quan hệ mạnh mẽ và trực tiếp với khách hàng của mình. Trong khi nếu quyền lực được chuyển gia cho các influencers, thì họ dễ trở nên có lòng tham hơn và bắt đầu làm việc để làm hài lòng các thương hiệu.

Họ sẵn sàng mặc set đồ phối sẵn từ thương hiệu, mặc dù biết rằng trang phục phối theo cá tính riêng sẽ thú vị hơn đối với khán giả. Từ đó gây bất lợi cho cục diện chung, lẫn việc giữ được sự ưu ái của khách hàng.

Quyền lực nằm trong tay ai sẽ là tốt nhất cho thị trường và khách hàng?

Quyền lực nằm trong tay ai sẽ là tốt nhất cho thị trường và khách hàng?

Mối quan hệ cộng sinh giữa một người nổi tiếng và một thương hiệu là rõ ràng, nhưng có nhiều sự mơ hồ trong đó. Quyền lực nằm trong tay ai sẽ là tốt nhất cho thị trường và khách hàng. Đây là một câu hỏi lớn còn được bỏ ngõ.

Ái Phương

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/thuong-hieu-va-nguoi-co-suc-anh-huong-ai-co-nhieu-quyen-luc-hon-post1637931.tpo