Tiệm hoa tiền thật ở TP.HCM quá tải trong ngày Valentine
Những bó hoa bằng tiền thật của tiệm quà tặng ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) được nhiều người lựa chọn, có khách chi hơn trăm triệu đồng cho một bó hoa trong ngày lễ tình nhân.
Bắt đầu nhận đơn từ 10 ngày trước dịp Valentine, nhưng sát ngày lễ tiệm hoa bằng tiền thật của vợ chồng chị Trần Thị Huyền Trân (chủ shop ở quận Phú Nhuận, TP.HCM) vẫn rơi vào cảnh quá tải do lượng đơn đổ về nhiều.
“Năm nay, Valentine không trùng với thời gian nghỉ Tết như các năm trước, nhiều người ở quê lên lại thành phố nên số người đặt cao đột biến, gấp khoảng 4 lần so với dịp này năm ngoái. Mấy ngày nay, vợ chồng tôi cùng các nhân viên phải làm việc hết công suất, thức xuyên đêm mới kịp hoàn thành hàng trăm đơn hàng”, vị chủ tiệm nói với Zing.
Không riêng tiệm hoa của chị Trân, dịp lễ tình nhân 14/2 năm nay, nhiều cửa hàng kinh doanh hoa và quà tặng ghi nhận lượng khách tăng cao so với các năm khi nhiều người đã trở lại thành phố sau Tết Nguyên đán.
Để phục vụ nhu cầu tặng quà của nhiều người trong dịp này, nhân viên các cửa hàng phải làm việc hết công suất, nhận đơn sớm từ trước đó cả tuần. Để bày tỏ tình cảm trong ngày đặc biệt, không ít vị khách mạnh tay chi tiền và ưu tiên chọn quà độc đáo, mới lạ.
Chi trăm triệu cho bó hoa tiền thật
Khi TP.HCM đã trở lại trạng thái bình thường mới, tiệm hoa của chị Huyền Trân không còn thiếu người làm. Tuy nhiên, thời gian cao điểm, mọi người hầu như đều phải làm việc tới đêm, không có thời gian nghỉ ngơi.
Đây là năm thứ 3 tiệm kinh doanh mặt hàng này và đã có sự tin tưởng từ khách hàng nhờ uy tín xây dựng được. Những bó hoa làm từ tiền mặt có mệnh giá 50.000 đồng, 100.000 đồng, 200.000 đồng được khách lựa chọn nhiều. Có người chọn làm từ tờ USD.
Để gói một bó hoa tiền thật, trung bình mất 45 phút cho bó 50 bông và 1,5 tiếng với bó 100 bông. Mỗi bó hoa có giá thấp nhất từ 350.000 đồng, phức tạp hơn khoảng 1-2 triệu đồng.
Dù chưa có thống kê cụ thể về giá trị các đơn hàng trong dịp lễ tình nhân năm nay, tiệm hoa ghi nhận bó hoa được đặt có giá cao nhất trên 100 triệu đồng.
“Chúng tôi bắt đầu trả dần đơn từ ngày 13/2, khách tập trung nhận hàng vào đúng ngày Valentine. Trừ số ít khách tự đến nhận hàng, tiệm chủ yếu giao thông qua shipper của các đơn vị vận chuyển”.
Chị Phan Ái Linh (chủ shop hoa online tại quận Gò Vấp, TP.HCM) cho hay cũng đang phải "chạy đua" để kịp giao hết đơn hàng trong ngày lễ tình nhân. Tiệm có chị cùng 3 nhân viên toàn thời gian, thêm 2 người làm thời vụ riêng cho dịp này.
Đây là năm đầu tiên chị Linh thử sức bán hoa làm bằng tiền thật nhưng đã nhận được khá nhiều đơn nhờ uy tín bán hàng lâu năm. Chị cho biết đa số đơn đến từ khách quen.
"Nhận đặt trước đơn khoảng một tuần, riêng gói hoa bằng tiền thật tiệm mình có hơn 100 khách, giá trị từ vài trăm nghìn đến hơn 10 triệu đồng. Đây là kiểu quà tặng được nhiều người ưa thích thời gian gần đây. Quan trọng nhất là đảm bảo đủ số tiền, mệnh giá như ý khách, đồng thời tạo nên dấu ấn với phong cách gói quà của tiệm mình".
Bó hoa từ đồ ăn vặt
Chuyên kinh doanh đồ ăn vặt, sau khi tham khảo các ý tưởng trên mạng xã hội, Quỳnh Anh và Tiểu Linh (Lạng Sơn) đã sáng tạo các bó hoa, giỏ quà cho dịp Valentine, làm từ chính các món mà cửa hàng mình bán.
“Set hoa thường không cố định, chủ yếu do khách chọn món nào, bọn mình sẽ sắp xếp, sáng tạo thêm rồi chốt lại tạo hình với người mua. Một số khách có thể yêu cầu thêm các quà tặng khác ngoài đồ ăn như tiền mặt, khăn quàng, chocolate”, Quỳnh Anh cho hay.
Mỗi bó hoa làm từ đồ ăn vặt dao động trong khoảng 300.000-700.000 đồng, tùy vào sản phẩm khách lựa chọn để chọn lựa màu sắc cho hài hòa, đúng tông màu ưa thích. Thông thường, những bó hoa này sẽ bao gồm bánh, kẹo, snack, trà sữa, nước ngọt...
“Cửa hàng bán đồ ăn là chính nên ban đầu, việc bó hoa gặp một vài khó khăn do cả hai đều không phải dân chuyên, chủ yếu lấy kinh nghiệm từ những lần khách đặt cho các dịp năm mới, sinh nhật”, Quỳnh Anh nói.
Để chuẩn bị kịp, cửa hàng thường nhận đơn trước 1-2 ngày. Vì khâu vận chuyển cần cẩn thận, tránh bóp, méo các món hàng, Quỳnh Anh và Tiểu Linh chỉ nhận ship trong nội thành thành phố.
“Năm đầu kinh doanh vào dịp Valentine, số lượng đặt hàng bó hoa chưa nhiều, có thể mọi người vẫn thích tặng hoa hay chocolate truyền thống vào ngày lễ này hơn. Bọn mình có khách quen ủng hộ và nhiều đơn mua từng món ăn riêng lẻ về tặng bạn trai, bạn gái chứ không gói thành bó hoa. Đa số khách chọn mua set hoa còn khá trẻ, dưới 30 tuổi và hay thích thử các món ăn vặt mới”, Tiểu Linh nói thêm.
Hai cô nàng cho biết thêm dịp 8/3 vào tháng tới, tiệm sẽ tiếp tục đẩy mạnh bán bó hoa tạo thành từ những món ăn vặt yêu thích của giới trẻ.