Tiên phong kết hợp trải nghiệm mua sắm và giải trí công nghệ, vươn tầm quốc tế
Áp dụng chiến lược lấy trải nghiệm giải trí làm 'kim chỉ nam', Gigamall không ngừng nỗ lực duy trì vị thế tiên phong với nhiều dấu ấn 'đầu tiên' trên hành trình trở thành một trung tâm thương mại (TTTM) thương hiệu Việt xứng tầm quốc tế.
Tiên phong xu hướng mua sắm kết hợp giải trí công nghệ
Khoảng 5 năm nay, TTTM Gigamall (240 - 242 Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Bởi bên cạnh những tiện ích thông thường của các TTTM như mua sắm, ẩm thực, giải trí..., nơi đây còn có nhiều trải nghiệm công nghệ đỉnh cao, đẳng cấp quốc tế, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.
“Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2019 theo mô hình Shop Entertainment (kết hợp mua sắm với trải nghiệm giải trí), chúng tôi đã liên tục đầu tư công nghệ hiện đại nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm và giải trí đẳng cấp quốc tế cho cộng đồng. Tiên phong đầu tư tích hợp công nghệ 4.0 với sàn tương tác LED kết hợp dàn đèn LED Di.Crystal, công nghệ thực tế ảo 7D Hologram, công nghệ Hololens, 3D mapping…, sứ mệnh ‘Vietnam’s Junction to the World – Kết nối trải nghiệm thế giới’ đã được chúng tôi hiện thực hóa thông qua những chương trình biểu diễn công nghệ đặc biệt ấn tượng”, đại diện Gigamall chia sẻ.
Một trong những điểm nhấn công nghệ nổi bật của Gigamall là sàn tương tác LED kết hợp dàn đèn LED Di.Crystal thông tầng hiện đại với những vũ điệu ánh sáng ấn tượng, mãn nhãn.
Hành trình tiên phong kiến tạo nên một trung tâm Mua sắm - Giải trí - Công nghệ - Nghệ thuật - Giáo dục đặc sắc của Gigamall trở nên thuận lợi hơn khi có sự đồng hành của JP Wonder World – đơn vị sở hữu chuỗi vui chơi giải trí công nghệ hiện đại được liên kết bởi hệ sinh thái đa dạng liên tầng với nhiều sản phẩm hấp dẫn. Chẳng hạn, Công viên VR Theme Park với hệ thống các trò chơi thực tế ảo (như Train Adventure – Chuyến tàu phiêu lưu, Phi thuyền UFO, VR Flight Simulator - Thử thách du hành vũ trụ, VR UFO Cinema - Cuộc chiến giữa các vì sao, Công nghệ 9D phiên bản mới nhất...); Mô hình Xiếc thú bằng hologram kiến tạo nên khu Holo Gallery; Công viên Khủng long Jpark…
“Bộ sưu tập” trải nghiệm thú vị không chỉ giúp công chúng có dịp trở về thiên nhiên thời tiền sử mà còn hướng tới giá trị tương lai xanh thông qua những cuộc hành trình giải trí công nghệ giao thoa giá trị giáo dục đẳng cấp quốc tế, đem lại sự hứng khởi, phấn khích trong từng “điểm chạm”, hiện thực hóa thông điệp “Mỗi trải nghiệm mỗi niềm vui” cho TTTM thương hiệu Việt Gigamall.
Những dấu ấn “đầu tiên” của thương hiệu Việt
Tháng 8/2023, sự xuất hiện của JP Sport Games - Sàn thể thao công nghệ độc nhất và đầu tiên tại Việt Nam, sở hữu nhiều công nghệ game đẳng cấp hàng đầu thế giới - tại tổ hợp vui chơi giải trí công nghệ tương tác JP Wonder World, tiếp tục tăng thêm sức hấp dẫn cho Gigamall.
Những “tín đồ” đam mê loại hình giải trí công nghệ, đặc biệt là thế hệ GenZ nhanh chóng truyền tai nhau về những “chiến binh” game sở hữu công nghệ hiện đại nhất được đầu tư tại JP Sport Games mang lại những trải nghiệm độc đáo “mãn nhãn” chưa từng thấy trước đó.
Không cần phải tốn kém thời gian và chi phí “xuất ngoại” sang Singapore, Hàn Quốc hay Thái Lan…, mà ngay tại Việt Nam, những người yêu thích thể thao cũng có thể thử sức với những trận bóng chày, bóng rổ, golf, quần vợt… thông qua ứng dụng VR (công nghệ thực tế ảo). Thậm chí, ngay cả những game thể thao mạo hiểm như: Đua xe F1, bay trực thăng VR, Pingpong, đấu súng ảo… cũng không còn là “trò chơi trong mơ”.
Tháng 9/2023, Gigamall tiếp tục gây tiếng vang lớn khi ra mắt “Van Gogh Art Lighting Experience Vietnam” - Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam với những trải nghiệm chưa từng có nhờ sự kết hợp ngoạn mục của kiệt tác nghệ thuật nhân loại và công nghệ hàng đầu thế giới.
Lần đầu tiên công chúng Việt Nam có thể “bước vào” cuộc đời, thế giới hội họa của họa sĩ thiên tài Vincent Van Gogh thông qua các màn chiếu kỹ thuật số, công nghệ thực tế ảo, 3D mapping với hàng loạt tương tác mới lạ trên nền âm nhạc kinh điển.
Triển lãm gồm hàng trăm tác phẩm được thiết kế tỉ mỉ với bản quyền từ Bảo tàng Van Gogh Hà Lan và sự tư vấn từ nhiều bảo tàng lừng danh khắp thế giới. Hành trình tham quan độc nhất vô nhị được kiến tạo với 16 “điểm đến”, đáng chú ý như: “Hành lang tương tác” – nơi du khách bước qua bóng gương ảo ảnh để quay trở về 133 năm về trước; “Vincent’s Land” (Vùng đất của Vincent) – nơi lắng đọng câu chuyện cuộc đời của họa sĩ; hay “Vincent’s Art” (Nghệ thuật của Vincent) – không gian trưng bày hơn 150 tác phẩm tiêu biểu…
Tại điểm nhấn đặc sắc nhất của hành trình – “Vincent’ Life” (Cuộc đời của Vincent) và “Vincent’s Soul” (Tâm hồn của Vincent), tương tác đa giác quan được đẩy lên đỉnh cao, chạm tới mọi cung bậc cảm nhận của thị giác, thính giác, xúc giác… 90 thiết bị máy chiếu công nghiệp đã được huy động nhằm đảm bảo trải nghiệm hình ảnh sống động, sắc nét nhất. Đây là con số chưa từng có trên thế giới cho một diện tích triển lãm tương ứng.
Tác giả làm nên những trải nghiệm nghệ thuật tương tác đa giác quan chưa từng có tại Việt Nam này là Vioso – tên tuổi mapping nổi tiếng toàn cầu, đến từ nước Đức. Trước đó, Vioso đã có mặt tại hơn 100 quốc gia như Pháp, Mỹ, Ý, Nhật, Hàn Quốc…
Triển lãm tương tác đa giác quan Van Gogh đã thành công vang dội tại hơn 80 quốc gia từ Châu Âu, Hoa Kỳ, Singapore, Hàn Quốc, đến Thái Lan, Malaysia, Philippines…; thu hút khoảng 15 triệu khán giả trên thế giới.
Sau gần 3 tháng ra mắt công chúng Việt Nam, Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đã trở thành điểm đến rất được yêu thích của giới trẻ và những người yêu nghệ thuật với hàng chục nghìn lượt khách tham quan, đồng thời thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của cộng đồng mạng.
Đầu tháng 2 vừa qua, Triển lãm ra mắt tiếp phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720 trong một không gian có diện tích lên đến hơn 390m2, đưa khách thưởng lãm chìm đắm trong trải nghiệm 720 độ “có một không hai” với hiệu ứng hình ảnh sống động và sắc nét từ mọi góc nhìn. Những cung bậc cảm xúc trải nghiệm tại Van Gogh Immersive 720 vươn đến đỉnh cao mới khi được tạo nên bởi nhiều công nghệ như 3D Mapping, Cylinder LED 360 độ, Lazer Mapping, Art Lighting Programming…
Lan tỏa sức hút trên không gian mạng cho TTTM xứng tầm quốc tế
Trên tổng diện tích sàn lên đến hơn 110.000m2, TTTM Gigamall luôn đa dạng tiện ích và dịch vụ sẵn sàng chào đón và phục vụ công chúng. Bên cạnh những trải nghiệm giải trí giáo dục công nghệ tương tác, TTTM thương hiệu Việt còn có cả Rạp chiếu phim tiêu chuẩn quốc tế CGV, TiniWorld - Trung tâm Giáo - Trí hàng đầu Việt Nam, JP Bowling Game, Rainbow Fun…
“Thiên đường ẩm thực” tại Gigamall cũng quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới, từ các cửa hàng đồ ăn thức uống (như: Starbucks, Phúc Long, Highlands Coffee, Cheese Coffee…), cho đến các chuỗi nhà hàng (Haidilao, Pizza 4P’s, Chang Kang Kung, Dookki, Manwah, Gogi House, Kichi Kichi, King BBQ, Spicy Box, Thai Market…) cùng nhiều nhãn hàng thức ăn nhanh (McDonald's, KFC, Pizza Hut, Texas Chicken…). Đặc biệt, khu ẩm thực Asiana Food Town mang đến cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản “tươi ngon tròn vị” mang đậm nét tinh túy và văn hóa người Việt nói riêng, châu Á nói chung.
Tại Gigamall, mọi người còn có thể thỏa sức mua sắm những thương hiệu thời trang cao cấp quốc tế và nội địa (Levi’s, Nike, Adidas, Skechers, An Phước, Crocs…) hay các thương hiệu hàng đầu về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe (Guardian, Beauty Box, Glam Beautique, California Fitness & Yoga, VITA Clinic…).
Nhiều hệ thống siêu thị và các thương hiệu bán lẻ nổi tiếng trong nước và quốc tế cũng đã có mặt tại Gigamall. Điển hình như đại siêu thị Co.opXtra, siêu thị bình ổn – đặc sản vùng miền Giga Market, các siêu thị nội thất, gia dụng Điện máy Chợ lớn, Kymdan..., cùng các thương hiệu quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Mỹ như: Daiso, Aeon Wellness, Kohnan Japan, ShikiMart, Minigood, Guardian, Miniso... và những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp từ thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.
Gigamall hội tụ khá đầy đủ yếu tố, từ vị trí đắc địa, kiến trúc độc đáo, tới sự tiên phong trong công nghệ giải trí tích hợp thương mại. Để lan tỏa sức hút của TTTM thương hiệu Việt, hàng loạt chương trình, sự kiện quảng bá, truyền thông, tiếp thị liên tục được triển khai trên môi trường số. Theo thống kê mới nhất, trong năm 2023, Gigamall đã đón hơn 20 triệu lượt khách tham quan và mua sắm; có hơn 5 triệu lượt tiếp cận fanpage trên Facebook, hơn 50 triệu lượt xem TikTok; App Gigamall đã có hơn 60.000 thành viên.
Nhìn lại chặng đường “5 năm 1 hành trình trao triệu trải nghiệm kết nối triệu niềm vui”, có thể nói, Gigamall thực hiện rất tốt vai trò tiên phong phát triển xu hướng TTTM kiểu mới Shop Entertainment, tạo điểm đến đẳng cấp hàng đầu Việt Nam với đầy đủ tiện ích trong hệ sinh thái mua sắm, ẩm thực, công nghệ, vui chơi - giải trí giáo dục..., qua đó ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường bán lẻ, đồng thời khẳng định nỗ lực không ngừng trên hành trình trở thành một TTTM xứng tầm quốc tế.