Tiếp thị liên kết: những xu hướng quan trọng cần biết trong năm 2024

Trong năm 2024, hoạt động tiếp thị liên kết sẽ chứng kiến sự trỗi dậy của các liên minh người sáng tạo thương hiệu, sự cạnh tranh giữa TikTok và Amazon, các cơ hội có lập trình …

Quy mô thị trường tiếp thị liên kết trên toàn cầu và tại Mỹ

Quy mô thị trường tiếp thị liên kết trên toàn cầu và tại Mỹ

Theo Báo cáo về tiếp thị liên kết Affiliate Marketing Benchmark Report của Influencer Marketing Hub, chi tiêu toàn cầu cho tiếp thị liên kết trong năm 2017 là 8,6 tỷ USD. Đến năm 2023, ước tính chi tiêu toàn cầu cho tiếp thị liên kết sẽ tăng lên 14,3 tỷ USD và tăng thêm lên 15,7 tỷ USD vào năm 2024. Báo cáo viết rằng: “Ngày nay, thế giới tiếp thị liên kết đã phát triển với sự tham gia của các đại sứ thương hiệu, mạng lưới liên kết và báo chí, truyền thông. Đó là mức tăng trưởng đáng kể so với năm 2013, khi tiếp thị liên kết chỉ trị giá 2,9 tỷ USD”.

Trang thedrum.com đã tổng hợp những xu hướng quan trọng trong tiếp thị liên kết năm 2024, đó là một số xu hướng mới nổi (trí tuệ nhân tạo (AI), thương mại xã hội và phương tiện truyền thông bán lẻ) sẽ tác động đến các nhà tiếp thị liên kết. Những phân tích này sẽ mang lại nhiều thay đổi và thách thức cho mảng tiếp thị liên kết trong năm nay cũng như ý nghĩa của chúng đối với ngành.

XU HƯỚNG TIẾP THỊ BẰNG CÁCH LIÊN KẾT VỚI NGƯỜI SÁNG TẠO TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Tốc độ tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu đang chậm lại. Dentsu dự đoán chỉ tăng trưởng 6,5% vào năm 2024, sau một năm tăng trưởng thấp lịch sử vào năm 2023. Các phương tiện truyền thông xã hội phải đối mặt với sự suy giảm tương tự khi mức tăng trưởng người dùng mới không đột phá. Tuy nhiên, các thương hiệu có thể giải quyết bằng cách hợp tác trực tiếp với người sáng tạo, vì tiếp thị có ảnh hưởng tỏ ra linh hoạt hơn so với mạng xã hội trả phí.

Các thương hiệu lớn như The Body Shop và Walmart là hai ví dụ đã triển khai các chương trình liên kết người sáng tạo quy mô lớn trong năm ngoái, gắn nhận thức xã hội với kết quả tiếp thị được kiểm soát. Xu hướng này sẽ phát triển hơn nữa vào năm 2024 vì nó không chỉ chống lại những rủi ro phụ thuộc vào nền tảng mà còn mang lại lợi ích cho những người có ảnh hưởng đang tìm kiếm thu nhập ổn định,

TIKTOK VS AMAZON: XÂM LẤN LÃNH THỔ CỦA NHAU

Amazon đang chuyển từ thị trường mua sắm sang không gian quảng cáo, trong khi TikTok phát triển từ giải trí sang nền tảng mua sản phẩm. Sự xâm lấn lãnh thổ của nhau này có thể sẽ làm tăng tính cạnh tranh.

Cả hai nền tảng áp dụng chiến lược liên kết đều xác nhận hiệu quả. Các thương hiệu có thể chuyển nhiều ngân sách quảng cáo hơn vào những gã khổng lồ công nghệ này. Họ phải lựa chọn giữa việc thâm nhập các thị trường mới hoặc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang web thương mại điện tử của họ.

Việc chọn giải pháp thứ hai yêu cầu nâng cao trải nghiệm của người mua sắm, và điều này sẽ được hỗ trợ bởi các đối tác công nghệ liên kết.

BÁO CHÍ SẼ TẬN DỤNG NỘI DUNG THƯƠNG MẠI LIÊN KẾT

Năm 2024 sẽ diễn ra nhiều cuộc bầu cử, bao gồm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và 40 cuộc bầu cử quốc gia khác. Những thông tin bầu cử cùng với kinh tế, xã hội và chính trị sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang truyền thông tin tức.

Mặc dù dự báo chi tiêu quảng cáo tăng cao nhưng các nhà xuất bản tin tức có thể không thấy thu nhập tăng do những thách thức. Các kênh liên kết sẽ cung cấp giải pháp cho các tờ báo đang gặp phải tình trạng suy giảm khả năng kiếm tiền từ quảng cáo và danh sách chặn thương hiệu.

Ngoài ra, các sự kiện thể thao lớn như Giải vô địch bóng đá châu Âu và Thế vận hội Olympic ở Paris hứa hẹn sẽ tăng lưu lượng truy cập, tạo cơ hội cho các nỗ lực liên kết nhằm bù đắp những thách thức về doanh thu quảng cáo và nâng cao giá trị của báo chí trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng.

CUỘC CÁCH MẠNG AI VÀ TIẾP THỊ LIÊN KẾT

AI có tiềm năng cách mạng hóa hoạt động tiếp thị liên kết bằng cách giúp các nhà tiếp thị phát triển và phân phối nội dung. Các công cụ AI có thể phân tích lượng lớn dữ liệu để xác định các xu hướng và sở thích của các đối tượng mục tiêu.

AI cũng có thể giúp những gã khổng lồ thương mại điện tử dường như biết chính xác những gì người dùng đang tìm kiếm. Việc áp dụng tiềm năng mang tính cách mạng của AI sẽ mang lại lợi nhuận to lớn trong tương lai của tiếp thị kỹ thuật số.

Thanh Minh

Nguồn VnEconomy: https://vneconomy.vn/tiep-thi-lien-ket-nhung-xu-huong-quan-trong-can-biet-trong-nam-2024.htm