Tiếp tục phát hiện số lượng lớn hàng hiệu nhái giá rẻ tại Sài Gòn Square

Ngày 2/11, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, lực lượng QLTT TP.HCM đã tịch thu lượng lớn hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Chanel... tại 'thiên đường mua sắm' Sài Gòn Square. Số hàng hiệu này được bày bán với giá rẻ, chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm.

Theo Tổng cục QLTT cho biết, sáng ngày 1/11, Đội QLTT số 2, Cục QLTT TP.HCM đã chia thành 6 Tổ công tác kiểm tra 6 điểm kinh doanh có tên tuổi tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square (P.Bến Thành, Q.1).

Ngay từ sáng 1/11, hàng hóa đã bài trí kín các điểm kinh doanh này chuẩn bị sẵn sàng cho việc buôn bán như thường nhật. Bị đột xuất kiểm tra, các hộ kinh doanh tại đây chưa kịp “trở tay”.

 Lực lượng chức năng làm việc với đại diện các Kiot bán hàng có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: Tổng cục QLTT

Lực lượng chức năng làm việc với đại diện các Kiot bán hàng có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: Tổng cục QLTT

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci , Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes… Giá bán chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm.

Qua hơn 1 ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, lực lượng QLTT TP.HCM đã tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.

Theo Lãnh đạo Tổng cục QLTT, Trung tâm thương mại Sài Gòn Square được ví như “thiên đường mua sắm” cho các tín đồ shopping Sài Thành với đa dạng các lĩnh vực và đầy đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và khách thập phương.

Tồn tại hơn 2 thập kỷ (ra đời từ năm 2000) nên các hộ kinh doanh ở đây có đủ các chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra. Đây cũng là nơi “làm giàu” của nhiều hộ kinh doanh bởi “siêu lợi nhuận” từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng.

Lãnh đạo Tổng cục QLTT cho biết, để quét sạch vấn nạn này trong một sớm một chiều là điều không dễ. Tuy nhiên, với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, khi liên tục bị đánh vào kinh tế, các hộ kinh doanh tại đây sẽ dần thay đổi thói quen buôn bán hàng giả, hàng nhái để tiến tới kinh doanh các mặt hàng có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng.

Tần Minh

Nguồn Tiêu Dùng: https://tieudung.giadinhonline.vn/tiep-tuc-phat-hien-so-luong-lon-hang-hieu-nhai-gia-re-tai-sai-gon-square-d7329.html