Tiếp tục triển khai Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score trong lĩnh vực y tế

Sáng nay 5/3/2021, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy chủ trì buổi làm việc với các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh triển khai Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score trong lĩnh vực y tế theo Nghị quyết số 48/2020/NQ-HĐND ngày 23/7/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

 Người dân chấm điểm chất lượng dịch vụ y tế thông qua máy tính bảng tablet tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh - Ảnh: LÊ MINH

Người dân chấm điểm chất lượng dịch vụ y tế thông qua máy tính bảng tablet tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh - Ảnh: LÊ MINH

Sau hơn 3 năm triển khai Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score trong lĩnh vực y tế, công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân tại các cơ sở y tế công lập được nâng lên rõ rệt. Để duy trì Sáng kiến, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 48 thông qua chính sách hỗ trợ duy trì Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2021, có tính đến năm 2025 với nguồn kinh phí 1.785 triệu đồng.

Mục tiêu nghị quyết đặt ra là tạo ra công cụ khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân tham gia sử dụng dịch vụ y tế; thúc đẩy công khai, minh bạch về chi phí sử dụng dịch vụ y tế; cải thiện chất lượng dịch vụ y tế; nâng cao thái độ phục vụ, tinh thần trách nhiệm của tổ chức, cá nhân cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Đối tượng tham gia gồm bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Khu vực Triệu Hải và 9 trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện đảo Cồn Cỏ).

Theo kế hoạch, các hoạt động của Sáng kiến tiếp tục được duy trì gồm: Khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân; duy trì hoạt động đường dây nóng; hoạt động truyền thông; hỗ trợ cán bộ trực tiếp tham gia triển khai Sáng kiến.

Để Sáng kiến tiếp tục phát huy hiệu quả, Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu các đơn vị tham gia cần tích cực phối hợp triển khai. Trong đó, triển khai có hiệu quả việc khảo sát đánh giá của người dân qua điện thoại và chấm điểm qua máy tính bảng tablet đối với các nội dung như: Mức độ tiếp cận với cơ sở y tế; minh bạch thông tin và thủ tục hành chính; trang thiết bị, cơ sở vật chất; bảo hiểm y tế và các khoản phí thêm; đánh giá chung và góp ý của người sử dụng dịch vụ y tế. Tiếp tục duy trì đường dây nóng tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để tiếp nhận các cuộc gọi phản ánh của người dân. Công tác tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh nhằm nâng cao nhận thức, sự tham gia tích cực của Nhân dân, góp phần phát huy hiệu quả cao của Sáng kiến trên thực tế.

Lê Minh

Nguồn Quảng Trị: http://www.baoquangtri.vn/default.aspx?tabid=82&modid=445&itemid=155887