Tiếp viên hàng không trả lại tài sản gần 75 triệu đồng cho hành khách bỏ quên
Ngày 6/10, trên chuyến bay VN125 hành trình từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh và chuyến bay VN7210 chiều ngược lại từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội ngày 5/10, tổ tiếp viên của Vietnam Airlines đã liên tiếp phát hiện và trả lại kịp thời cho hành khách bỏ quên tài sản.
Cụ thể, trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay VN125 hạ cánh, tổ tiếp viên đã phát hiện 1 chiếc túi xách màu đen thương hiệu Louis Vuiton tại ghế 7G, khoang thương gia. Bên trong túi có 1 điện thoại Samsung, 1 chứng minh thư, thẻ lên tàu bay cùng 74.150.000 đồng và 275 USD. Toàn bộ số tài sản này sau đó đã được bàn giao cho bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam-VIAGS (đơn vị trực thuộc Vietnam Airlines), chi nhánh Tân Sơn Nhất và trao trả lại cho hành khách ngay trong ngày.
Khi quay đầu trở lại Hà Nội trên chuyến bay VN7210, tổ tiếp viên tiếp tục phát hiện được hành lý khách để quên. Đó là 1 chiếc ví, bên trong có 1 chiếc điện thoại iPhone, tai nghe, sạc điện thoại, nhiều thẻ ngân hàng và các giấy tờ quan trọng. Khi đang làm thủ tục bàn giao lại đồ đạc của hành khách tại quầy thất lạc hành lý, sân bay Nội Bài, tiếp viên trưởng V.T.Hân đã gặp được chủ nhân của món đồ thất lạc và trực tiếp giao lại ngay cho hành khách.
Trong 9 tháng đầu năm 2020, Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại hơn 6 tỷ đồng tiền mặt, gần 6.700 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay bỏ quên.