Tiết lộ 50 ca sĩ Kpop chạy quảng cáo MV để lấy view: Ha Sung Woon ăn tới 98%, BTS - TWICE thì sao?
Tìm hiểu danh sách những ca sĩ thần tượng và nhóm nhạc Hàn Quốc đã chạy quảng cáo để mang view về cho các sản phẩm âm nhạc của mình dưới bài viết này.
Vừa qua, trang Aoimirai đã tiết lộ danh sách những video âm nhạc Kpop chạy quảng báo trên Youtube trong ba tháng trở lại đây. Dữ liệu công bố đáng tin cậy lên đến 80% nếu tính hạng mục Quảng cáo ước tính. Nhưng, nếu bạn chỉ để ý đến các video được xếp hạng trên Youtube (Quảng cáo YC), thì tỷ lệ chính xác lên gần tới 95%.
Các cột lần lượt chia thành: Ngày phát hành - Nghệ sĩ - Video âm nhạc - Quảng cáo ước tính - Quảng cáo YG - % quảng cáo - biểu đồ.
Nếu lấy số view 12,8 triệu từ MV Ready or Not của Momoland trừ 10 triệu view quảng cáo ước tính sẽ ra con số 2,8 triệu view. (Kết quả này chuẩn xác chỉ đến 80%). Hiện tại, Quảng cáo YC của nhóm vẫn chưa hiển thị. Tương tự như các nghệ sĩ còn lại, chúng ta sẽ tính ra được số view thật.
Trong khi, GFriend ra mắt MV Mago với 21,9 triệu view, trừ đi với 5 triệu view Quảng cáo YC sẽ ra kết quả 16,9 triệu view (độ chuẩn xác lên tới 95%).
Mặt khác, danh sách trên gây sốc khi Ha Sung Woon (cựu thành viên Wanna One) chỉ nhận được 200 nghìn view vì lạm dụng quảng cáo hơn 98%.
Về MV Dynamite của BTS, hệ thống không phát hiện thấy quảng cáo. Tuy nhiên, YC ngày 27 tháng 8 cho thấy thấy có khoảng 18,5 triệu lượt xem, số lượt xem công khai gần 30 triệu. Đặc biệt, BTS là nhóm duy nhất không có biểu đồ.
Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!