Sau dòng adventure TRK 502, Benelli Việt Nam quyết định mang về dòng xe cruiser 502C. Trước khi về Việt Nam, Benelli 502C đã được giới thiệu tại Indonesia cùng TRK 251 và Leoncino 250 vào cuối năm ngoái.
Xe được trang bị công nghệ full LED cho đèn pha, đèn hậu và đèn báo rẽ. Cụm đèn pha chính được tạo hình mặt quỷ với dãy đèn định vị DRL bao quanh.
Mẫu cruiser của Benelli được trang bị hệ thống treo hành trình ngược USD đường kính 41 mm ở phía trước và giảm xóc sau dạng đơn của hãng KYB. Bánh trước sử dụng đĩa phanh kép kích thước 280 mm cùng kẹp phanh Brembo, phanh sau cũng sử dụng kẹp phanh Brembo nhưng có kích thước chỉ 240 mm. 502C trang bị sẵn ABS 2 kênh đến từ hãng Bosch.
Benelli 502C sở hữu đồng hồ hiển thị dạng LCD tương đối nhỏ gọn và có giao diện thiết kế theo phong cách hiện đại. Tuy nhiên chất lượng của màn hình LCD này không được đánh giá cao.
Các biểu tượng trên cụm công tắc của Benelli 502C được làm khá mờ nhạt và không sắc nét, nút điều chỉnh thông tin hiển thị trên đồng hồ được đặt khá sâu vào bên trong và còn ở bên phải nên người lái khó có thể thao tác trong lúc đang điều khiển xe. Nhiều khả năng Benelli thiết kế nút điều chỉnh ở vị trí này nhằm hạn chế sự mất tập trung khi đang lái xe.
Thiết kế của cruiser 502C được Benelli gọi với tên “Style of Swagger”, đây là sự kết hợp giữa tư thế ngồi của dòng cruiser và sự mạnh mẽ của động cơ naked bike. Bình xăng của 502C có dung tích khá lớn, lên đến 21 lít.
Sinh ra với mục đích di chuyển trên những cung đường dài nên yên xe 502C có thiết kế lõm xuống giúp cố định được vị trí người lái. Phần yên sau của xe được làm tách biệt với diện tích tương đối nhỏ và cao.
Đèn báo rẽ phía sau được tích hợp vào dè chắn bùn rời. Dè chắn bùn rời là phong cách thiết kế khá phổ biến trên các dòng xe cruiser, scramber...
Đuôi xe 502C được vuốt nhọn với đèn hậu thiết kế tách đôi, nếu không có dòng chữ Benelli ở phía sau thì rất dễ gây nhầm lẫn với mẫu Diavel của Ducati.
Ống xả đôi được phối màu đen và kim loại mờ nổi bật với các chi tiết khác trên xe. Phần ốp cách nhiệt của ống xả được đánh giá cao về thiết kế, tuy nhiên hiệu quả tương đối kém do không ôm trọn chiều dài ống xả.
Động cơ 502C có dung tích 500 cc DOHC, 2 xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng. Sức mạnh tạo ra từ khối động cơ này tạo ra công suất 47 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 45 Nm tại 5.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số 6 cấp.
Đối thủ trực tiếp của Benelli 502C là Honda Rebel 500, Kawasaki Vulcan 650 và Harley-Davidson Street 500. Benelli 502C nổi trội hơn các đối thủ nhờ mức giá rẻ hơn đáng kể, chỉ từ 166 triệu đồng. Bù lại, thương hiệu Benelli vẫn chưa tạo ra được dấu ấn đặc biệt tại thị trường Việt Nam.
Vĩnh Phúc