Tiêu thụ ô tô của Indonesia sụt giảm 15%
Doanh số 9 trên 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất ở Indonesia cùng sụt giảm trong quý I năm nay, kéo sản lượng tiêu thụ chung giảm 15%.
Hiệp hội Công nghiệp ô tô Indonesia (Gaikindo) vừa công bố, sản lượng tiêu thụ ô tô của nước này trong quý I là 230.776 chiếc, giảm 15% so với 271.423 chiếc cùng kỳ năm trước.
9 trong số 10 thương hiệu bán chạy nhất tại đất nước vạn đảo đều ghi nhận lượng bán xe giảm, chỉ duy nhất thương hiệu Wuling ghi nhận lượng bán lẻ tăng.
Cụ thể, Toyota bán được 72.970 chiếc (-9,7%), Daihatsu 49.147 chiếc (-14,6%), Honda 29.744 chiếc (-21,1%), Mitsubishi Motors 19.792 chiếc (-16,3%), Suzuki 18.813 chiếc (-16,9%), Huyndai 7.297 chiếc (-24,4%)
Isuzu 6.957 chiếc (giảm 16,3%), Mitsubishi Fuso 6.378 chiếc (-38,6%), Wuling 5.947 căn (+10,8%), Hino 5.849 chiếc (-28,5%).
Về thị phần, 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất ở Indonesia lần lượt là Toyota (chiếm 31,6% thị phần), Daihatsu (21,3%), Honda (12,9%), Mitsubishi Motors (8,6%), Suzuki ( 8,2%), Huyndai (3,2%), Isuzu (3,0%), Mitsubishi Fuso (2,8%), Wuling (2,6%), Hino (2,5%).
10 thương hiệu hàng đầu chiếm tới 96,7% sản lượng tiêu thụ ô tô, các thương hiệu khác chỉ chiếm 3,3%.
Đặc biệt, top 5 thương hiệu ô tô bán chạy nhất nước này đang chiếm thị phần áp đảo.
Toyota, Daihatsu, Honda, Mitsubishi Motors, Suzuki cùng nhau kiểm soát 82,6% tổng cung ô tô của đất nước đông dân nhất ASEAN.
Năm 2023, Indonesia vượt qua Thái Lan để trở thành thị trường tiêu dùng ô tô nội địa lớn nhất Đông Nam Á, tiêu thụ xấp xỉ 1 triệu xe.
Thái Lan tụt xuống thứ nhì với lượng bán trong nước chỉ khoảng 900 nghìn xe năm 2023.