TikTok tích hợp tính năng mới, 'sống động hơn' Twitter và Threads

Trang Business of Apps đánh giá cũng giống như Threads, việc TikTok mở rộng dịch vụ, với việc bổ sung tính năng văn bản, có nhiều điều kiện thuận lợi khi có sẵn 1,4 tỷ người dùng hoạt động hằng tháng.

Biểu tượng mạng xã hội TikTok tại một văn phòng ở Los Angeles (Mỹ). (Ảnh: THX/TTXVN)

Biểu tượng mạng xã hội TikTok tại một văn phòng ở Los Angeles (Mỹ). (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 25/7, TikTok - nền tảng mạng xã hội phổ biến để người dùng tạo, xem và chia sẻ các video ngắn - thông báo sẽ cung cấp dịch vụ bài đăng chỉ có văn bản, qua đó người dùng có thêm nền tảng có thể thay thế Twitter vốn đang tiến hành nhiều cải tổ.

Theo thông báo của TikTok, các bài đăng văn bản trên nền tảng này đa phần giống với những tính năng trên ứng dụng Instagram của Meta - tập đoàn vừa cho ra mắt ứng dụng Threads hồi đầu tháng nhằm thu hút người dùng Twitter.

Trang Business of Apps đánh giá cũng giống như Threads, việc TikTok mở rộng dịch vụ có nhiều điều kiện thuận lợi khi có sẵn 1,4 tỷ người dùng hoạt động hằng tháng.

Tuy nhiên, không giống như Meta, TikTok chọn tích hợp tính năng văn bản vào trong chính ứng dụng của mình thay vì tung ra một sản phẩm riêng biệt như Threads.

Phiên bản mới của TikTok được cho là sống động hơn so với bài đăng trên Twitter hoặc Threads, theo đó người dùng có thể thêm màu nền, nhạc và nhãn dán cho bài đăng.

Theo TikTok, phiên bản mới sẽ mở rộng "ranh giới sáng tạo nội dung cho mọi người trên TikTok" cũng như khai thác "sự sáng tạo" trong các bình luận và chú thích.

Chưa thể “truất ngôi” Twitter

Ngoài Threads, các nền tảng nhỏ hơn như Mastodon, Bluesky và Substack Notes đã nổi lên như những đối thủ tiềm năng của Twitter, nhưng cho đến nay chưa có nền tảng nào có thể "truất ngôi" của Twitter bất chấp những rối ren mà công ty này đang gặp phải, trong đó có việc sa thải hàng loạt nhân viên, số lượng các nhà quảng cáo giảm mạnh.

Threads thậm chí dường như đang mất dần sức hút sau màn khởi đầu ấn tượng.

Giám đốc Điều hành (CEO) của Meta Mark Zuckerberg hôm 10/7 tuyên bố ứng dụng Threads đã ghi nhận 100 triệu lượt đăng ký tài khoản chỉ sau năm ngày trình làng, "vượt mặt" ChatGPT của OpenAI trở thành nền tảng trực tuyến cán mốc 100 triệu trong thời gian ngắn nhất.

Nhiều người hồi đầu tháng này đã sớm đặt câu hỏi, liệu Threads có thể trở thành một “sát thủ” định đoạt số mệnh Twitter hay không?

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, số người sử dụng nền tảng Threads hằng ngày đã giảm gần 70% so với thời kỳ đầu - theo dữ liệu của công ty thăm dò thị trường Sensor Tower.

Thời lượng trung bình người dùng dành cho nền tảng này là bốn phút, thấp hơn nhiều so với mức 19 phút trong ngày đầu ra mắt.

Số người dùng Threads hằng ngày hiện vào khoảng 13 triệu người, giảm hơn ba lần so với mức 44 triệu người dùng trong ngày 7/7 - theo một báo cáo của Tạp chí Forbes.

Trong khi đó, Twitter vẫn có tới 200 triệu tài khoản đang hoạt động và thời gian hoạt động trung bình của mỗi tài khoản là 30 phút/ngày.

Kể từ khi tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter vào tháng 10/2022, công ty đã đổi tên doanh nghiệp sang X Corp, phản ánh tầm nhìn của doanh nhân này nhằm tạo ra một siêu ứng dụng như WeChat của Trung Quốc.

Twitter tháng Tư vừa qua đã tạm thời thay logo chim xanh sang hình chú chó Shiba Inu - biểu tượng trên đồng tiền kỹ thuật số Dogecoin, giúp giá trị của đồng tiền này tăng mạnh trên thị trường./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/tiktok-tich-hop-tinh-nang-moi-song-dong-hon-twitter-va-threads/882123.vnp