TikToker Nem Phạm quyết không bỏ học để theo đuổi sáng tạo nội dung
Trong buổi học khởi động của Vòng Huấn luyện Thử Thách Kim Cương 2024, các thí sinh từ 10 đội thi tài năng được cơ hội học lỏm bí kíp 'rắc muối' vào nội dung của TikToker Nem Phạm để tăng khả năng được lên xu hướng.
Chia sẻ với các thí sinh có mặt trong Vòng Huấn luyện của chương trình Thử Thách Kim Cương 2024, TikToker Nem Phạm bất ngờ tiết lộ một số khía cạnh khác của bản thân. Bên cạnh hình ảnh hài hước anh xây dựng, ít ai biết anh còn là “học bá” của trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, với điểm đầu vào đứng thứ 14 của khóa, hiện đang làm sáng tạo và còn lấn sân sang sự nghiệp diễn xuất.
Anh chia sẻ lý do bắt đầu làm video trên TikTok: “Ban đầu, mình không hề có ý định theo đuổi công việc này mà chỉ đơn giản là muốn dùng TikTok để bán tranh mình vẽ, nhưng không ngờ video của mình lại còn nổi tiếng hơn.”
Với hơn 1,4 triệu người theo dõi trên TikTok, Nem Phạm là cái tên quen thuộc đối với các bạn Gen Z khi nhắc đến những video đu trend hài hước, những POV gần gũi về đời sống, đánh trúng tim đen của các “giang cư mận”. Trong thời gian gần đây, Nem Phạm còn chứng minh sự đa-zi-năng của mình bằng những dự án phim ngắn đầy tiềm năng.
Mặc dù nhiều người cho rằng Nem Phạm đã đủ nổi tiếng rồi, kênh đã có thể kiếm ra tiền và có thể sống với nghề sáng tạo nội dung thì chắc sẽ không cần đi học Đại học. Nhưng anh vẫn luôn quyết tâm với việc học của mình: "Mình vừa mới thi học kỳ và kết thúc năm Ba tại ĐH Mỹ thuật TP. HCM và mình luôn phấn đấu để tốt nghiệp cho bằng được."
Khi được hỏi nếu phải lựa chọn giữa nắm bắt xu hướng để video được viral và đầu tư nội dung cho sâu sắc, Nem Phạm hài hước chia sẻ rằng: “Mình lớn rồi, mình không cần chọn một trong hai vì mình có thể làm cả hai mà!”. Đối với Nem Phạm, nội dung chất lượng phải cân bằng được cả hai yếu tố là trend và chiều sâu, từ đó thì nội dung của mình mới thu hút và khiến khán giả muốn xem đi xem lại.
Châm ngôn của Nem Phạm khi sáng tạo nội dung là “cái gì vui vẻ thì mình ưu tiên”, anh tâm sự rằng: “Nếu gò bó nội dung của mình trong một khuôn mẫu hay cố gắng chạy theo view thì bản thân mình sẽ thấy bị không thoải mái và sự sáng tạo của mình sẽ bị bào mòn.”
Vậy nên, Nem Phạm xem việc sáng tạo nội dung là một công việc phải đem lại niềm vui và lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người, từ đó nội dung của mình mới trở nên gần gũi và được mọi người đón nhận.
Có thể việc những nội dung mình đầu tư công sức lại bị flop là một cơn ác mộng đối với nhiều người làm sáng tạo nội dung, nhưng đối với Nem Phạm đó là điều… bình thường, vì anh không đặt nhiều kỳ vọng vào việc được lên xu hướng. Anh chia sẻ: “Mình luôn cố gắng lên ý tưởng, quay và dựng video một cách chăm chỉ để công việc này trở thành thói quen và dần dần mình sẽ “thấm” và tìm được công thức sáng tạo cho riêng mình.”
Thử Thách Kim Cương là cuộc thi tìm kiếm và phát triển các tài năng tương lai của lĩnh vực báo chí - truyền thông thường niên của Báo Hoa Học Trò.
Hãy cập nhật thông tin mới nhất về cuộc thi trên báo Hoa Học Trò phát hành ngày 1 và 15 hằng tháng, website hoahoctro.vn, facebook.com/ThuThachKimCuong và kênh TikTok Thử Thách Kim Cương nhé!