Tìm hiểu công nghệ đóng gói thông minh của Ý tại ProPak Vietnam 2025

Tại triển lãm ProPak Vietnam 2025, Thương vụ Ý tại Việt Nam (ITA) phối hợp cùng Hiệp hội UCIMA giới thiệu khu vực trưng bày của 17 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành máy đóng gói sản phẩm, sản xuất và xử lý bao bì đến từ Ý.

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 sẽ diễn ra từ 18 - 20/3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Trong 3 ngày triển lãm, khách tham quan có cơ hội gặp gỡ và kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp Ý để tìm hiểu hàng loạt công nghệ tiên tiến về máy và dây chuyền đóng gói với đa dạng chủng loại, đặt biệt trong lĩnh vực xử lý, chiết rót, đóng nắp, đóng gói bao bì sơ cấp và thứ cấp cho các ngành công nghiệp từ chế biến thực phẩm, nước uống, bánh kẹo, nông sản cho đến hàng tiêu dùng cá nhân và mỹ phẩm.

Triển lãm mang đến các giải pháp đóng gói hiệu quả từ Italy. Nguồn: ITA

Triển lãm mang đến các giải pháp đóng gói hiệu quả từ Italy. Nguồn: ITA

Ý là một trong những quốc gia đi đầu trong việc phát triển bao bì thân thiện với môi trường, giúp doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị). Ý cũng là quốc gia nổi tiếng trong lĩnh vực đóng gói nhờ vào sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến, thiết kế sáng tạo và khả năng đáp ứng linh hoạt các nhu cầu thị trường toàn cầu.

Các công ty Ý chú trọng đầu tư mạnh vào máy móc và dây chuyền đóng gói tự động, giúp tăng năng suất và giảm chi phí sản xuất. Đồng thời, hệ thống IoT và AI cũng được ứng dụng để tối ưu hóa quy trình sản xuất và giám sát chất lượng, nhiều tập đoàn đóng gói lớn của Ý đã xuất khẩu máy móc và công nghệ sang hơn 150 quốc gia.

Ngày 23/3/1973 được xem là cột mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Ý khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Việt Nam hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Ý tại ASEAN và ngược lại, Ý là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU). Nhiều năm nay, ITA đã tổ chức gian hàng Ý tại ProPak Vietnam và thu hút đông đảo doanh nghiệp Ý tham gia để tìm kiếm đối tác, mở rộng quan hệ hợp tác, củng cố sự hiện diện của thương hiệu tại thị trường.

Phương Uyên

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/tim-hieu-cong-nghe-dong-goi-thong-minh-cua-y-tai-propak-vietnam-2025-2377338.html