Tìm hiểu lịch sử phát triển lưới tản nhiệt trên xe Mercedes-Benz

Dưới đây là quá trình lưới tản nhiệt trước của Mercedes-Benz phát triển trong 12 thập kỷ qua.

Lưới tản nhiệt là cách dễ nhất để phân biệt sản phẩm của các thương hiệu ô tô. Nó đóng vai trò như bộ mặt của một chiếc xe, mang đến bản sắc riêng cho các thương hiệu. Nhưng không giống như gương mặt của con người sẽ lão hóa đi theo thời gian, "bộ mặt" của những chiếc xe ngày càng trẻ hóa và phát triển phù hợp với thời đại.

Tìm hiểu lịch sử phát triển lưới tản nhiệt trên xe Mercedes-Benz

Tìm hiểu lịch sử phát triển lưới tản nhiệt trên xe Mercedes-Benz

Điều này cũng hoàn toàn đúng khi nói về lưới tản nhiệt của Mercedes-Benz. Nó đã có quá trình phát triển vượt bậc kể từ khi Wilhelm Maybach phát minh ra diện mạo "tổ ong" đầu tiên, sử dụng trên chiếc Mercedes 35 PS ra mắt năm 1900. Lưới tản nhiệt được thiết kế để làm mát của động cơ đốt trong khi đó, cũng bắt đầu kỷ nguyên của lưới tản nhiệt trên ô tô.

Năm 1931, sự xuất hiện của Mercedes-Benz 170 đã thay đổi mọi thứ. Lần đầu tiên, bộ tản nhiệt được gắn phía sau lưới tản nhiệt đã được lộ diện ra ngoài tạo ra thế hệ lưới tản nhiệt crom mới, không chỉ đóng vai trò bảo vệ bộ tản nhiệt mà cùng với biểu tượng ngôi sao 3 cánh là dấu hiệu nhận biết của thương hiệu Đức. Kể từ đó, Mercedes tiếp tục phát triển lưới tản nhiệt mạ crôm trong nhiều thập kỷ.

Vào những năm 1950, Mercedes giới thiệu thiết kế lưới tản nhiệt độc lập mới ứng dụng đầu tiên trên chiếc 300 SL "Gullwing" và chiếc 190 SL roadster nhỏ hơn. Lưới tản nhiệt này được gọi trong nội bộ là "gương mặt thể thao" với thanh ngang, đã trở thành một dấu hiệu nổi bật của các mẫu Mercedes sau này.

Năm 2007, Mercedes bắt đầu cung cấp các tùy chọn lưới tản nhiệt cho khách hàng phụ thuộc vào từng gói trang bị. Các thiết kế này giúp chiếc xe có diện mạo cổ điển (Classic và Elegance) hoặc thể thao (Avantgarde) hơn, có sẵn đối với cả dòng C-Class và E-Class.

Với thời đại xe điện dần bùng bổ, lưới tản nhiệt của Mercedes-Benz vẫn hiện hữu nhưng có chức năng khác với quá khứ. Thương hiệu Đức chuyển sang lưới tản nhiệt Black Panel (Tạm dịch: Bảng đen) cho các mẫu xe điện. Thiết kế này đóng vai trò như một bề mặt hoàn hảo cho các cảm biến ẩn phía sau.

Cartimes

Nguồn Cartimes: http://cartimes.tapchicongthuong.vn/bai-viet/tim-hieu-lich-su-phat-trien-luoi-tan-nhiet-tren-xe-mercedes-benz-13098.htm